Làm báo cùng Giao thông

Ôi lòng tham!

15/04/2018, 07:45

Kính cận cuống cà kê rời cơ quan sớm hơn mọi ngày. Không hiểu có việc gì mà vợ gọi như cháy đồi.

9

Các nạn nhân căng băng rôn tố đường dây lừa đảo tiền ảo đa cấp - Ảnh: Huy Hùng

Về đến nhà, thấy vợ mặt méo xệch kêu “anh có quen ai lãnh đạo cấp cao, hay tướng tá gì không chứ giời ôi, em mất trắng cả rồi”.

Kính cận bủn rủn, của chồng công vợ, chưa ly dị bao giờ, em nói “em mất trắng” là thế nào? Có phải là “C…húng t…a đã mất trắng rồi không?”.

Vợ Kính cận gật suýt đập cả cằm vào bàn ăn cơm, nước mắt rơi xuống bát canh lã chã rồi kể lể: “Nhà có 2 tỷ đồng đang gửi ngân hàng chờ đủ tiền mua chung cư thì rộ lên mấy vụ tiền trong tài khoản mà mất cắp như có ma làm. Vợ lo quá bỗng nhiên gặp được một chị đại gia giàu có lắm, chị ấy nói đang đầu tư tiền ảo, lãi suất 48%/tháng. Có loại tiền tự nhân giá trị lên gấp đôi, gấp ba chỉ sau vài tháng. Thân thì chị í mách cho chơi cùng, cứ người thường, không hiểu biết thì biết gì mà dám chơi. Thế là vợ giấu chồng mang 2 tỷ đồng đi đầu tư, định một năm thu lãi về là mua hẳn cái nhà xịn ở cho sướng. Ai ngờ, hôm qua được thông báo bị lừa mất trắng cả rồi. Hu hu”.

Kính cận nghe xong chân tay thẳng đuỗn, mắng vợ, đánh vợ thì không được rồi, cũng chả quen thân ai to để nhờ vả, thì đành ngồi như thằng ngốc chứ sao.

Một hồi, thấy vợ khóc mãi sắp ngất đến nơi, Kính cận nén xót xa vừa nói với vợ vừa an ủi chính mình: “Tiền thì mất rồi, hàng trăm người chăng băng rôn nhờ hẳn Tổng Bí thư cứu ngoài kia còn chả được, em trông chờ gì chồng em giúp đòi được tiền về. Nó gọi là tiền ảo mà vợ cũng đâm đầu vào. Tiền nộp vào là thật, tiền rút ra thành ảo, nó chơi chữ đấy vợ ơi. Tham thì chết thôi”.