Quốc tế

Sao tuyển Anh gặp họa vì giơ "ngón tay thối"

05/09/2017, 10:03

Tiền vệ người Anh thanh minh về những gì mình làm trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 vừa qua.

alli

Sao tuyển Anh gặp họa vì giơ "ngón tay thối"

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 giữa Anh và Slovakia, tiền vệ Dele Alli đã có những hành động gây tranh cãi. Ngay sau khi trọng tài Clement Turpin quay lưng đi, cầu thủ này đã giơ ngón tay thối và miệng mấp máy chửi thề. 

Hàng loạt camera đã bắt được hình ảnh này, gây bão trong cộng đồng. Dele Alli nhận hàng loạt lời chỉ trích, do hành động xấu xí, vô văn hoá này của mình trong một trận đấu tại tuyển quốc gia, trên thánh địa Wembley.

Sau đó, tiền vệ của Tottenham đã phải lên tiếng phân trần về vụ việc. Anh đăng tải trên Twitter cá nhân lời giải thích: " Cần nói rõ là thế này, hành động đêm qua chỉ là một trò đùa giữa tôi và anh bạn thân Kyle Walker! Vô cùng xin lỗi vì tác động của nó"

Tuy nhiên FIFA thì không đơn giản như vậy. Alli vẫn đang bị xem xét cấm thi đấu 3 trận cho tuyển Anh. Nếu án phạt này giáng xuống, coi như anh sẽ vắng mặt trong các trận vòng loại gặp Slovenia, Lithuania và 1 trận vòng bảng World Cup năm sau, nếu tuyển Anh có suất dự.

Huấn luyện viên tuyển Anh, ông Gareth Southgate cho hay: "Tôi chưa xem nhưng tôi biết chuyện gì xảy ra. Kyle có nhại lời Dele gì đó, và Dele làm hành động đó ngược lại Kyle". Tuy nhiên ông Gareth cũng cho biết mình không khuyến khích Allia lặp lại những cử chỉ như vậy.