Thời sự

Sở KH&ĐT Đà Nẵng không "ngó lơ" nhà đầu tư

25/03/2016, 15:05

Đà Nẵng khẳng định Sở KH & ĐT thành phố không hề "ngó lơ" nhà đầu tư

da-nang-phan-phao-vu-so-khdt-ngo-lo-nha-dau-tu1
Thông tin nhờ tư vấn từ Sở KH - ĐT Đà Nẵng của bà Trần Ánh Ngân.

Theo Sở TT – TT Đà Nẵng, vụ việc bắt nguồn từ lúc 13h26 ngày 23/3, bà Trần Ánh Ngân, đang làm việc cho 1 công ty tại Singapore gửi đến hộp thư điện tử của Sở KH&ĐT Đà Nẵng một số thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn về quy trình, thủ tục và các hỗ trợ của thành phố đối với dự án xây dựng nhà máy chế tạo và lắp ráp ô tô điện tại Đà Nẵng. Hỗ trợ giới thiệu các địa điểm/khu công nghiệp thuận lợi để xây dựng nhà máy chế tạo và lắp ráp ô tô điện.

Ngay sau khi nhận được thư điện tử của bà Ngân, Sở KH& ĐT đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn nghiên cứu trả lời. Nhưng lúc 13h49 cùng ngày (23/3), bà Ngân tiếp tục đăng thông tin tương tự lên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - đẹp”. Việc đăng lại thông tin này khiến nhiều người hiểu lầm Sở KH&ĐT thành phố không "nhiệt tình" hồi đáp, mời gọi đầu tư và "ngó lơ" nhà đầu tư, ngược với chủ trương của thành phố. 

Thực tế, lúc 11h23 ngày 24/3 (chỉ sau một ngày), Sở KH&ĐT đã trả lời bà Ngân qua địa chỉ mail sbwintrading@gmail.com. Bản thân bà Ngân cũng có phản hồi lại là “Em cũng rất bất ngờ khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh/chị cán bộ TP Đà Nẵng như vậy. Những thông tin mà Sở vừa gửi cho em cũng rất chi tiết và có ích. Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều”.

da-nang-phan-phao-vu-so-khdt-ngo-lo-nha-dau-tu2
Phần trả lời bà Ngân của Sở KH - ĐT Đà Nẵng.

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, Nghị định số 43 ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử và các điều kiện bảo đảm hoạt động cho cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, quy định rõ: Chậm nhất 15 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận câu hỏi, cơ quan nhà nước có trách nhiệm trả lời kết quả hoặc thông báo quá trình xử lý trong đó nói rõ thời hạn trả lời tới tổ chức, cá nhân.

UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản số 6927 quy định thời gian trả lời ý kiến công dân là 7 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận câu hỏi. Sở KH – ĐT đã nghiêm túc thực hiện các quy định trên và quy định thời gian tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời đối với các câu hỏi của công dân, doanh nghiệp chậm nhất là 3 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận.

Do đó, việc tiếp nhận và xử lý thông tin của Sở KH – ĐT Đà Nẵng là hoàn toàn phù hợp.