Sản phẩm mới

Tiết lộ tính năng thú vị nhất của Android 10

22/01/2019, 07:09

Phiên bản Android mới của Google sẽ nâng cấp chế độ ban đêm, có thể hiển thị màu đen cho toàn hệ thống.

img
Tiết lộ tính năng thú vị nhất của Android 10

Theo báo Tri thức trực tuyến, nhiều người dùng Android vẫn chưa được cập nhật phiên bản 9.0. Tuy nhiên, những thông tin về phiên bản Android 10 đã xuất hiện trên diễn đàn XDA.

Thông tin từ diễn đàn XDA cho thấy đã có bản dựng của Android 10. Theo đó, phiên bản Android mới của Google sẽ nâng cấp chế độ ban đêm, có thể hiển thị màu đen cho toàn hệ thống. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin đặc biệt với thiết bị dùng màn hình OLED. Chủ đề màu đen sẽ ít ảnh hướng đến mắt người hơn so với màu trắng khi dùng smartphone vào ban đêm.

Với một số ứng dụng bên thứ 3, người dùng phải vào phần tùy chọn nhà phát triển để kích hoạt chế độ ban đêm. Có thể, trong tương lai sẽ thêm nhiều ứng dụng hơn hỗ trợ chế độ ban đêm.

Ngoài ra, trong phần tùy chọn nhà phát triển có thêm chế độ máy tính cho phép người dùng trải nghiệm máy tính để bàn ngay trên điện thoại khi được kết nối giống như cách hoạt động của Samsung DeX. Tuy nhiên, đây chỉ là bản thử nghiệm và XDA đã kích hoạt tính năng này nhưng không hoạt động.

Nguồn tin từ báo Tri thức trẻ cho biết thêm, trong phiên bản Android 10, Google cũng bắt đầu quan tâm hơn đến các vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Một tính năng mới cho phép tùy chọn cấp phép cho các ứng dụng truy cập vào camera hoặc micro, chỉ khi các ứng dụng này đang được sử dụng thay vì chạy nền. Nhờ đó bạn có thể chắc chắn rằng các ứng dụng như Facebook sẽ không âm thầm ghi âm khi đang chạy nền.

Hiện tại, Google vẫn chưa thông báo về ngày ra mắt của Android 10. Có lẽ, người dùng cần phải chờ thêm một thời gian để có thể dùng thử phiên bản Android mới này.