Vụ Ranger không đạt tiêu chuẩn: Ford Việt Nam có lừa dối khách hàng?
Sau khi có thông tin Ford Ranger nhập khẩu không đạt tiêu chuẩn khí thải, nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng, thất vọng.
Sau khi có thông tin Ford Ranger nhập khẩu 2018 không qua bài kiểm tra khí thải, nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng |
Khách hàng dùng xe Ford Ranger bị sốc
Như Xe Giao thông đã đưa tin, hai mẫu xe Ranger và Everest do Ford Việt Nam vừa nhập khẩu vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 theo quy định tại QCVN 86:2015/BGTVT. Thông tin này thu hút được sự quan tâm, chú ý của dư luận và người tiêu dùng, đặc biệt là những người đang sử dụng hay có ý định mua xe bán tải tại Việt Nam.
Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn Đại (Cầu Giấy - Hà Nội) bày tỏ, bán tải (pick up) là mẫu xe được rất nhiều người ưa chuộng. Thực tế bấy lâu nay, mẫu xe Ford Ranger luôn là mẫu xe bán chạy tại thị trường Việt Nam. Vì thế thông tin mẫu xe này không đạt tiêu chuẩn khí thải đã gây sốc cho nhiều người đã và đang có ý định mua xe Ranger. Nhiều người nghi ngờ về chất lượng thực sự của những mẫu xe mà Ford Việt Nam nhập khẩu và bán đến tay người tiêu dùng từ trước tới nay. "Từ năm 2017, Ford Việt Nam đã quảng cáo là nhiều mẫu xe Ranger nhập về Việt Nam đạt tiêu chuẩn Euro 4 nhưng giờ kiểm tra xe nhập 2018 lại không đạt. Liệu Ford Việt Nam có đánh lừa người tiêu dùng?"
Nội dung bài viết về việc Ford Ranger không đạt chất lượng tiêu chuẩn khí thải cũng được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Tài khoản facebook “Xe Điệnđức Công BK” đã đăng tải nội dung bài viết của Xe Giao thông kèm theo chia sẻ: “Còn ít hàng tồn không chịu nâng cấp động cơ định lừa á, còn lâu đi hãy đợi đấy. Nước người ta Euro 5 lâu rồi đây vẫn kết quả của Euro 3. Đáng buồn!”.
Bài viết về Ford Ranger nhập khẩu 2018 không đạt tiêu chuẩn khí thải được chia sẻ trên mạng xã hội |
Trên dòng trạng thái của Xe Điệnđức Công BK về việc xe Ford Ranger không vượt qua thử nghiệm tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam, tài khoản facebook Nguyễn Toàn Chân cũng tỏ ra nghi ngờ về chất lượng, tiêu chuẩn khí thải động cơ được quảng cáo là Euro 4 trên xe Ford Ranger từ năm 2017 mới chỉ là Euro 3. Anh cũng đang là một khách hàng sử dụng Ford Ranger và cho biết, xe mình động cơ dầu và khi nổ máy phát ra mùi khó chịu, ngửi thấy rất rõ.
Khách hàng đòi kiện
Cùng bày tỏ quan điểm, tài khoản Trung Phi đặt câu hỏi: "Nếu đã mua xe rồi nhưng mang chiếc xe đó đi kiểm định lại không đạt chuẩn có kiện lại được hãng hay không?"
Trước một bình luận cho rằng, người tiêu dùng thì không mấy quan tâm đến tiêu chuẩn khí thải, tài khoản Xe Điệnđức Công BK tỏ rõ quan điểm và sự hiểu biết: "Cụ ơi, mình là người tiêu dùng, biết rằng cái tiêu chuẩn euro gì gì đó chả bao giờ quan trọng cả. Nhưng thứ nhất, mình bỏ tiền mua xe chất lượng cao và bị nhận xe chất lượng thấp thì cụ nghĩ sao và khi mua rồi không đi đăng kiểm để lưu thông bình thường như xe khác mà cứ đi chui lủi thì sao? Cái đó là mình bị lừa cụ hiểu không? Và đời con cháu mình bị ô nhiễm và nhiều bệnh ung thư".
Còn tài khoản Yue Ying bày tỏ: "Khí thải này có ảnh hưởng đến tiêu thụ nhiên liệu không nhỉ? Còn cụ nào bảo khí thải gian lận nó chả ảnh hưởng đến mình thì xin lỗi các cụ ngồi trong giếng lâu quá đấy! Xong đến khi nghe tin bầu không khí Việt Nam ô nhiễm top 10 thế giới lại chửi cha chửi mẹ nhà nước không chăm lo bầu khí quyển như bên Tây."
Trong một đăng tải khác về việc Ford Ranger không đạt tiêu chuẩn khí thải trên trang OF.FB, tài khoản Ngoc Anh Tran bày tỏ sự khó chịu về mùi hôi mà Ford Ranger phát ra khi đi phía sau xe: "Như Fotuner cũng chạy dầu sao không có mùi như vậy (Ford Ranger), kiểm nghiệm thì dân chả biết nhưng cảm quan trực tiếp thi mùi rất kinh”.
Hiện tại, để làm rõ những thắc mắc của khách hàng, người tiêu dùng xoay quanh sự việc Ford Ranger không đạt tiêu chuẩn khí thải khi kiểm định tại Việt Nam, Xe Giao thông vẫn đang chờ câu trả lời chính thức từ Ford Việt Nam.