Đô thị

Xe máy ùn ùn qua cầu vượt bất chấp biển cấm

06/12/2020, 06:43

Cầu vượt Láng - Lê Văn Lương có biển cấm xe máy (trong các khung giờ: 6h - 9h và 16h30 - 19h) song hàng trăm xe máy vẫn ùn ùn qua cầu.

img

Hàng trăm xe máy ùn ùn lưu thông trên cầu vượt dù có biển cấm (Chụp sáng 1/12 tại cầu vượt Láng - Lê Văn Lương)

Sáng 1/12, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hai cầu vượt Láng - Lê Văn Lương có biển cấm xe máy (trong các khung giờ: 6h - 9h và 16h30 - 19h) song hàng trăm xe máy vẫn ùn ùn qua cầu.

Xe buýt nhanh BKS 29B - 150.58 cùng hàng dài ô tô phải xếp hàng “nhường” xe máy và hàng chục phút sau mới qua được cầu vượt.

Trong giờ cao điểm chiều cùng ngày cũng diễn ra tình trạng tương tự tại cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng.

Đáng nói, dù vi phạm của xe máy đã diễn ra trong một khoảng thời gian dài, song gần như các cơ quan chức năng không hề xử lý, ngăn chặn. Trong khi đó, theo Nghị định 100, mức phạt với lỗi này là từ 400.000 - 600.000 đồng và tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng.

Chia sẻ với PV sau chuyến xe từ BX Yên Nghĩa về Kim Mã, anh Vũ Ngọc Hưng - lái xe buýt nhanh BRT cho biết, mỗi lần lưu thông qua cầu vượt Láng - Lê Văn Lương và cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng giờ cao điểm lúc nào cũng thấp thỏm sợ chậm chuyến. Hai cầu vượt cách nhau chưa đầy 500m nhưng phải mất 15 - 17 phút mới qua được. Có thời điểm thời gian lưu thông còn dài hơn vì quá ùn tắc.

“Xe máy cứ ùn ùn trên cầu, tôi chỉ biết nhường để đảm bảo ATGT. Mong cơ quan chức năng tăng cường xử phạt, phân luồng để hành trình phục vụ hành khách của chúng tôi được nhanh và đúng giờ hơn”, lái xe này bày tỏ.

Ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, liên ngành GTVT - Công an của TP Hà Nội cần họp bàn để xem có nên dỡ bỏ biển cấm xe máy lưu thông trên cầu trong giờ cao điểm hay không và nếu vẫn cấm thì phải xử phạt nghiêm để các phương tiện chấp hành chứ không thể để biển cấm “vô tác dụng” lâu như thế.

Theo ông Tạo, để việc tổ chức giao thông đạt hiệu quả trước hết cơ quan chức năng cần nghiên cứu, phân tích tình hình thực tế, dự báo mật độ giao thông sẽ thay đổi thế nào, tuyến luồng sẽ được thông thoát ra sao khi áp dụng lệnh cấm. “Việc xử phạt cần nghiêm ngặt hơn, không để tình trạng cắm biển cấm xong để đó, dẫn đến tâm lý nhờn luật”, ông Tạo nói.