Hồ sơ tài liệu

Putin tìm cách bảo vệ Crimea khỏi “khủng bố Ukraine"

11/08/2016, 18:20
image

Ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin họp bàn cùng Hội đồng An ninh Quốc gia về tình hình an ninh tại Crimea.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Hội đồng

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Hội đồng An ninh họp bàn biện pháp an ninh bảo vệ Crimea

Theo đó, tại cuộc họp, “các quan chức cân nhắc chi tiết các phương pháp an ninh chống khủng bố tại biên giới trên đất liền, trên biển và không phận tại Crimea”.

Cuộc họp được tổ chức không lâu sau khi Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố lật đổ các cuộc tấn công khủng bố tại Crimea do Cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine đứng sau. Một quan chức FSB bị giết hại trong khi bắt giữ khủng bố.

Sau đó, một quân nhân Bộ Quốc phòng Nga cũng thiệt mạng trong lúc lật đổ âm mưu tấn công thứ hai được cho là từ Ukraine. Nga tố cáo, các vụ tấn công này nhằm vào hạ tầng quan trọng thiết yếu cùng các cơ sở vật chất hỗ trợ đời sống cho người dân Crimea để gây bất ổn và xung đột tại đây.

Về phía mình, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phủ nhận cáo buộc từ phía Nga cho rằng đây là cái cớ để Nga tăng cường quân sự, đe doạ Ukraine.

Cùng ngày 11/8, trao đổi với Reuters, người phát ngôn Bộ Tổng tham mưu Ukraine Vladislav Seleznyov cho biết, Ukraine có các nguồn lực quân sự để tự vệ và giám sát tình hình xung quanh Crimea. Khu vực Crimea ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014.

Xem thêm video Nga - Thổ Nhĩ Kỳ bắt tay, đồng ý bàn về khủng hoảng Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.