Dịch vụ PV Gas

PV GAS và PVGAS South lọt Top Báo cáo thường niên tốt nhất 2016

03/08/2016, 16:35

Chiều 29/7/2016, TOP 50 báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất năm 2016 đã được vinh danh, trong đó có báo cáo của PVGAS.

image1

PV GAS và PVGAS South lọt Top Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2016

Lễ trao giải TOP 50 báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất năm 2016 do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Báo Đầu tư Chứng khoán và Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức.

Đây là những báo cáo tốt nhất được chọn từ 136 báo cáo lọt vào vòng chung khảo và trong gần 600 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên Sở GDCK TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) thuộc diện xét chọn của Cuộc bình chọn năm nay. Trong các báo cáo đoạt giải năm nay, có 34 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết ở sàn HOSE và 16 báo cáo của các doanh nghiệp ở sàn HNX.

Cơ cấu giải chia thành 3 nhóm, gồm Top 10, Top 30 và Top 50. Trong các BCTN đạt giải, Hội đồng bình chọn đã chọn BCTN của Tập đoàn Bảo Việt có số điểm cao nhất, có sự thể hiện vượt trội về cả nội dung báo cáo và hình thức trình bày để trao Giải xuất sắc nhất. BCTN của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) lọt vào Top30 và của Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (PVGAS South) – đơn vị thành viên của PV GAS lọt vào Top50 của năm nay. Nằm trong danh sách 30 BCTN tốt nhất năm 2016 còn có các doanh nghiệp khác của ngành dầu khí như Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu Khí (PV Drilling), Tổng Công ty Phân Bón và Hóa Chh DDh Khí (PVFCCo), và Tổng Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Dầu Khí (Petrosetco).

Báo cáo thường niên của PV GAS năm 2016 là phiên bản chào mừng kỷ niệm 25 năm xây dựng và trưởng thành của doanh nghiệp (DN) tiên phong ngành Công nghiệp Khí, Lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, khi PV GAS vừa đón nhận danh hiệu cao quý: Anh hùng Lao động. Với thông điệp “Năng lượng Cuộc sống”, BCTN của PV GAS trình bày những thành tựu vượt bậc của một doanh nghiệp tham gia tích cực đảm bảo an ninh năng lượng và lương thực quốc gia, cùng lúc với các chương trình, hoạt động xã hội vì cộng đồng và các chính sách vì người lao động đáng ghi nhận; đồng thời thể hiện rõ những tiêu chí phát triển bền vững mà Tổng Công ty đang hướng tới.

Toàn bộ các báo cáo về năng lực tài chính, cơ sở vật chất, các kế hoạch xây dựng và triển khai các dự án quan trọng đều được trình bày rõ ràng, minh bạch, với các hình thức minh họa ấn tượng và dễ hiểu.

image2

 

Nhận xét chung, Hội đồng bình chọn đã đánhh giá, một trong những điểm nổi bật của Cuộc bình chọn năm nay là số lượng báo cáo có nội dung phát triển bền vững (PTBV) tăng vọt, 45% báo cáo được chấm có nội dung này, tăng gấp đôi so với năm 2015. Điều đó cho thấy ý thức của các DN trong việc tuân thủ quy định mới, xem đây là bước chuẩn bị cho việc lập báo cáo phát triển bền vững tốt hơn cho các năm sau.

Các DN niêm yết đang ngày càng cho thấy họ là những người tiên phong trong các hoạt động liên quan PTBV, tạo sự lan tỏa đến cộng đồng DN cả nước, đặc biệt trong bối cảnh PTBV đang được Chính phủ khởi xướng là một chương trình lớn của quốc gia.

Các chuyên gia chấm báo cáo cũng nhận xét sau 9 năm liên tục thực hiện cuộc bình chọn, chất lượng báo cáo trong Top đầu được cải thiện đáng kể, đa phần các báo cáo được lập theo chuẩn mới quốc tế nên có cấu trúc chặt chẽ, đầy đủ hơn và có độ tin cậy cao. Nội dung báo cáo PTBV được phát triển đầy đủ, bao gồm nhiều chỉ tiêu về môi trường và xã hội hơn, chứ không chỉ đơn thuần là tin tức về hoạt động từ thiện của công ty. Đặc biệt trong mùa giải năm nay, lần đầu tiên một DN đã sử dụng công ty kiểm toán độc lập để kiểm toán báo cáo PTBV.

Điều này cũng là bước hòa nhập xu thế chung, khi các nhà đầu tư quốc tế đang hướng sự quan tâm nhiều hơn tới các thông tin phi tài chính để hiểu rõ hơn về giá trị, hiệu quả, uy tín và tính bền vững của các DN. Nếu DN không nỗ lực chứng tỏ những tác động tích cực đến môi trường, xã hội, và nâng cao chất lượng quản trị công ty thì sẽ không thể có và giữ được nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Chính vì thế, các BCTN đều là những bản báo cáo tổng thể khá hoàn chỉnh, từ nhiều góc nhìn về DN. Có tới 105 công ty trong tổng số 136 công ty lọt vào vòng chung khảo năm (tương đương 77%) đạt điểm trên trung bình (trong mùa giải 2015, tỷ lệ này là 60% và mùa giải 2014 là 40%), đánh dấu nỗ lực chung của cơ quan quản lý và các công ty niêm yết trên thị trường.

Việc xây dựng BCTN tốt cũng chính là sự hướng tới minh bạch hóa, thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp với cổ đông, nhà đầu tư và công chúng về tính liêm chính. Vì thế, được vinh danh trong Top BCTN tốt nhất của năm là nỗ lực của tất cả những doanh nghiệp, cam kết rõ ràng về trách nhiệm đối với xã hội, với sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.