Thông tin doanh nghiệp

PVCFC ra mắt Phân bón cao cấp N.Humate+TE

28/11/2015, 17:26

Sáng 26/11, tại Cà Mau, PVCFC đã chính thức ra mắt sản phẩm mới – Phân bón cao cấp N.Humate+TE

DSC_0311
Ông Thân Đức Hưởng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Đình Đức - Ủy viên HĐTV Tập đoàn Dầu Khí, cùng lãnh đạo Công ty

Sáng 26/11, tại TP. Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức ra mắt sản phẩm mới – Phân bón cao cấp N.Humate+TE giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, gia tăng năng suất, chất lượng và giá trị nông sản.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo tỉnh Cà Mau có ông Thân Đức Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các ông đại diện lãnh đạo cho các ban chức năng của tỉnh. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Phan Đình Đức - Ủy viên HĐTV, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc. Về phía Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) có ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT; ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty.

Trong phần giới thiệu quá trình nghiên cứu sản phẩm, Trưởng ban Kỹ thuật Công nghệ PVCFC, ông Nguyễn Duy Hải cho biết: Xuất phát từ tình trạng đất đai ngày càng bị thoái hóa, chai cứng do sử dụng phân bón vô cơ, đồng thời nhận thức được vai trò quan trọng của bộ rễ đối với sự sinh trưởng, phát triển và năng suất của cây trồng, vào tháng 6/2014, Ban lãnh đạo PVCFC và Hội đồng cố vấn khoa học của Công ty bao gồm các GS-TS đầu ngành nông nghiệp đã nhấn mạnh vai trò của nhóm sản phẩm kết hợp hữu cơ với khoáng vô cơ trên nền tảng Công nghệ của Nhà máy Đạm Cà Mau. Từ đó PVCFC bắt đầu đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất phân bón cao cấpN.Humate+TE.

Sau 4 tháng khẩn trương và nỗ lực nghiên cứu của đội ngũ cán bộ PVCFC, vào tháng 10/2014, công thức bổ sung Acid Humic và các nguyên tố vi lượng vào Urea hạt đục Cà Mau đã hoàn chỉnh và sản xuất. Căn cứ trên kết quả nghiên cứu, tháng 12/2014, PVCFC đã sản xuất thử nghiệm sản phẩm N.Humate+TEvà bắt đầu khảo nghiệm trên cây càphê, tiêu ở khu vực Tây Nguyên và rau, lúa ở khu vực Tây Nam Bộ. Song song với việc khảo nghiệm để khẳng định hiệu quả, công dụng vượt trội của sản phẩm, PVCFC đã tiến hành lắp đặt dây chuyền sản xuất. Và vào tháng 9/2015 lô hàng thương mại đầu tiên đã chính thức được sản xuất và cung cấp cho thị trường.

Poster - Print ads dung
Poster - Print ads dung

Phân bón cao cấp N.Humate+TEđược sản xuất trên cơ sở dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy Đạm Cà Mau, là sản phẩm phức hợp do có sự phản ứng hóa học giữa Urê và Acid Humic hữu cơ tạo ra muối Humate và bổ sung thêm các nguyên tố vi lượng (còn gọi là TE - Trace Elements) là Kẽm và Bo…Tỉ lệ các thành phần chính của sản phẩm: Đạm (N): 35%; Axit Humic: 7%; Kẽm (Zn): 1000 ppm; Bo (B): 400 ppm. Sản phẩm có nhiều công dụng ưu việt: Tiết kiệm lượng phân bón, tăng năng suất, chất lượng nông sản; kích thích bộ rễ của cây trồng phát triển nhanh, mạnh và nhiều giúp tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất làm cho cây trồng sinh trưởng tốt, khỏe mạnh, ra hoa đều, tỷ lệ đậu trái cao, năng suất vượt trội; kích thích hệ vi sinh vật có ích phát triển, giúp đất trở nên màu mỡ hơn.

Kết quả khảo nghiệm trên cây cà phê, tiêu ở khu vực Tây Nguyên và  rau, lúa ở khu vực Tây Nam Bộ cho thấy sản phẩm phân bón cao cấp N.Humate+TE giúp tiết kiệm 20%-30% so với dùng Urea thông thường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao sự ra đời của sản phẩm phân bón cao cấp N.Humate+TE. Sản phẩm đã đánh dấu quá trình trưởng thành trong công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm của PVCFC, góp phần đa dạng hóa sản phẩm phân bón chất lượng cao, tạo cơ hội thuận lợi cho bà con nông dân tiếp cận được với các sản phẩm phân bón mới có các đặc điểm và tính năng nổi trội.

Ông Lê Mạnh Hùng chỉ đạo, năm 2015 - 2016, diễn biến thị trường phân bón vẫn đầy biến động, khó khăn. Các doanh nghiệp trong nước nói chung và PVCFC nói riêng phải đương đầu với những thách thức cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường. Là một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh các sản phẩm vật tư nông nghiệp hàng đầu, PVCFC cần tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh và triết lý kinh doanh của mình, đó là cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng cho cây trồng, góp phần thay đổi nền nông nghiệp theo hướng bền vững. Tiếp tục nghiên cứu tối ưu hóa hơn nữa sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh của công ty. Xây dựng chiến lược về nghiên cứu phát triển lồng ghép trong chiến lược phát triển của công ty. Ban lãnh đạo cần quan tâm xây dựng đội ngũ nghiên cứu phát triển, đầu tư xứng đáng cho công tác này, tạo động lực cho những người làm nghiên cứu sản phẩm mới có động lực phát huy ý tưởng. Lãnh đạo tập đoàn mong rằng sản phẩm mới của công ty nhanh chóng chiếm vị thế cao trong lòng bà con, góp phần giúp cho nông nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển.

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến khẳng định, cùng với 2 sản phẩm mang thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” là Ure hạt đục và phân bón cao cấp N.Humate+TE, PVCFC sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ hiện đại,  theo hướng chất lượng cao, thân thiện với môi trường, đáp ứng công thức dinh dưỡng cho từng đối tượng cây trồng, tạo thêm những giá trị gia tăng đáp ứng yêu cầu của khách hàng và sự mong đợi của bà con nông dân.

Sản phẩm phân bón cao cấp N.Humate+TE là giải pháp tối ưu giúp bà con nông dân tiết giảm chi phí đầu tư, tăng năng suất và chất lượng nông sản. Đồng hành cùng bà con nông dân, cùng ngành nông nghiệp nước nhà, sản phẩm phân bón cao cấp N.Humate+TE của PVCFC sẽ góp phần tăng cường nội lực của Việt Nam trong sản xuất nông nghiệp, sẵn sàng cùng hội nhập kinh tế quốc tế một cách chủ động và thắng lợi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.