Hồ sơ tài liệu

Quà Giáng sinh phổ biến nhất tại Mỹ là.. súng

24/12/2015, 15:19

Năm nay, súng đứng đầu danh sách các món quà giáng sinh phổ biến nhất tại Mỹ.

Súng là món quà giáng sinh phổ biến tại Mỹ
Súng là món quà giáng sinh phổ biến tại Mỹ

Từ khoảng tháng 11, người dân Mỹ bắt đầu rộn ràng mua sắm quà Giáng sinh để tặng người thân. Và, súng là một trong những loại quà phổ biến. Bởi, theo luật Mỹ, mua súng làm quà tặng sẽ không cần thông qua kiểm tra lý lịch.

Trao đổi với phóng viên tờ TODAY, anh Louis Cole, một người sở hữu súng cho biết: "Giống những người chồng tốt khác, tôi cũng viết một danh sách các món quà Giáng Sinh mà vợ muốn được tặng; một trong số đó là súng. Hơn nữa, súng còn được đặt trên trang sức".

Theo trang web Infowars.com, trong tháng 11, cơ quan chức năng đã kiểm tra lý lịch khoảng 2,2 triệu người để làm các thủ tục mua bán súng. Con số này đánh dấu 11 tháng liên tiếp, lượng thủ tục kiểm tra lý lịch để mua súng tăng vượt bậc.

Thậm chí, nhiều chuyên gia dự đoán, số thủ tục kiểm tra lý lịch đăng ký mua súng sẽ còn tăng cao hơn nhiều so với năm ngoái (21,1 triệu lượt).

Tuy con số này chưa phản ánh số lượng mua súng chính xác nhưng nó có thể chỉ ra quy mô doanh số bán súng nói chung. Thực trạng này cũng phần nào phản ánh nỗi sợ ngày càng gia tăng của người dân Mỹ với khủng bố.

Các chuyên gia cho biết, nhiều công dân Mỹ mua súng để phòng thân trước bối cảnh Mỹ cũng như thế giới chứng kiến hàng loạt cuộc tấn công khủng bố đẫm máu: khủng bố tại Paris, Southern California (Mỹ)... Chủ một cửa hàng bán súng, anh Eric Wallace cho biết: "Sau vụ khủng bố tại Paris, lượng khách hàng tăng cao. Họ mua súng để bảo vệ gia đình và bản thân".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.