Hồ sơ tài liệu

Quan chức tình báo Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc

12/10/2016, 10:53
image

Một quan chức cấp cao thuộc cơ quan tình báo của Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên đã bỏ trốn sang Hàn Quốc.

3-12_n_korea_defector_1

Một quan chức cấp cao thuộc cơ quan tình báo của Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên đã bỏ trốn sang Hàn Quốc. Ảnh: KoogleTV.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 12/10 đưa tin, một quan chức cấp cao của cơ quan tình báo Triều Tiên đã đào thoát sang Hàn Quốc, cho thấy sự gia tăng đột biến các vụ đào tẩu của quan chức Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây.

Cụ thể, một quan chức chưa rõ danh tính, làm việc tại Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên đã trốn sang Hàn Quốc hồi năm ngoái, nguồn tin thân cận của Bình Nhưỡng cho biết. Đây được coi là vụ đảo tẩu bất thường của một người Triều Tiên có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo và trấn áp những người dân thường.

Theo nguồn tin này, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang rơi vào tình trạng hỗn loạn bởi số lượng các quan chức ưu tú đào thoát ngày càng nhiều.

Hiện nay, số lượng quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có cả các nhà ngoại giao, bỏ quê hương để tìm kiếm tự do đang gia tăng nhanh chóng. Điều này cho thấy dấu hiện rạn nứt ở Bình Nhưỡng.

>>> Xem thêm video Trải nghiệm cuộc sống 7 ngày ở Triều Tiên:

Theo Yonhap, lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã xử tử hơn 100 quan chức nhà nước, đảng viên và quan chức quân sự để tăng cường quyền lực của mình.

Ngoài ra, tính đến cuối tháng 9, số lượng người Triều Tiên đào thoát đã lên đến 29.830 người, trong đó có 1.036 người trốn sang Hàn Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, theo số liệu của Bộ Thống nhất Hàn Quốc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.