Thế giới

Quân đội Tây Ban Nha lập chương trình giảm cân cho binh sỹ

05/01/2018, 19:40

Quân đội Tây Ban Nha lập chương trình giảm cân dành riêng cho binh sĩ.

Quân nhân ưu tú trong trung đoàn bộ binh La Legión

Quân nhân ưu tú trong trung đoàn bộ binh La Legión của Tây Ban Nha 

Ít nhất 180 quân nhân trong trung đoàn bộ binh La Legión của Tây Ban Nha tình nguyện ký đơn tham gia chương trình giảm cân có một không hai của quân đội để “diệt giặc mỡ”, hãng tin RT cho biết ngày 5/1.

Số quân nhân này chiếm 6% trong tổng số 3.000 quân phục vụ trong trung đoàn bộ binh La Legión. Họ tham gia vào kế hoạch giảm cân của quân đội Tây Ban Nha sau khi Chỉ số Cơ thể (BMI) đo được ở 30 điểm trở lên - ngưỡng béo phì theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới.

Chương trình dinh dưỡng và tập luyện được thiết kế cho từng người, giúp giảm mỡ đáng kể từ 500 gram đến 1 kg/tuần. Song song với đó, các binh lính này còn được kiểm tra y tế thường xuyên. Chương trình giảm cân kéo dài 48 tuần chia thành 4 giai đoạn dài 12 tuần.

Giai đoạn đầu tập trung vào chuẩn bị tâm lý đón nhận thử thách cho binh lính. Sau đó là 12 tuần tăng cường sức mạnh và sức bền. Giai đoạn 12 tuần thứ 3 là giảm cân đạt tới mục tiêu thể chất tốt nhất. Và giai đoạn cuối cùng là tập trung vào củng cố và duy trì kết quả này.  

Những ai muốn giảm cân, gọn dáng theo phóng cách của trung đoàn La Legion của Tây Ban nha, có thể thực hiện theo kế hoạch ăn kiêng 5 bữa như sau. Các binh lính sẽ ăn 2 bữa sáng: một bữa là sữa chua và chuối, bữa giữa buổi sáng là bánh mỳ, cam và cafe.

Bữa trưa, họ ăn salad, một món chính và tráng miệng. Trong ngày, các binh sĩ ăn có thể ăn một cốc sinh tố dinh dưỡng, sữa, sữa chua hoặc hoa quả. Bữa tối, họ chỉ ăn rau luộc hoặc salad với thịt nướng. Rượu là đồ uống hoàn toàn bị cấm.

img

Những hãng hàng không nào tốt nhất thế giới trong năm 2018?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.