Quân sự

Quân đội Ukraine dùng băng dính tạo họa tiết ngụy trang cho xe bọc thép

20/08/2021, 16:10

Lực lượng vũ trang Ukraine chuẩn bị cho cuộc duyệt binh với một chiếc xe tăng được dán băng keo.

Theo tờ Hàng không Chuyên nghiệp của Nga, là một phần trong quá trình chuẩn bị cho cuộc diễu binh dành riêng cho Ngày Độc lập của Ukraine, sẽ được tổ chức tại Kiev, Các lực lượng vũ trang Ukraine đã “phải đối mặt với một sự bối rối lớn”.

Để tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho cuộc diễu binh, các kỹ thuật viên đã quyết định không áp dụng sơn ngụy trang pixel trên xe tăng T-84BM Oplot mà chỉ dán băng keo lên nó.

img

Băng dính được sử dụng thay cho sơn chuyên dụng để tạo họa tiết ngụy trang kiểu Pixel.

Sự thật ngay lập tức bị công chúng phát hiện và cuộc duyệt binh chiến thắng của Kiev nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi và chỉ trích.

Trên các hình ảnh được công bố, người xem có thể thấy xe tăng T-84BM Oplot, thực sự được dán lên thân bằng băng che để tạo ra họa tiết ngụy trang kiểu pixel (mật độ điểm ảnh và phân giải màn hình).

Điều này ngay lập tức gây ra sự chế giễu trên mạng xã hội, và không chỉ trong số các công dân nước ngoài, mà còn cả chính những người Ukraine.

Bộ Quốc phòng Ukraine không chính thức bình luận về vụ việc đã xảy ra, tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến uy tín của quân đội Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.