Xã hội

Quan hệ bất chính, một chủ tịch xã và thuộc cấp ở Nam Định bị khai trừ đảng

18/08/2023, 19:10

Ông Bùi Văn Đạt, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình và nhân viên Phòng Thống kê UBND xã bị khai trừ đảng vì có hành vi quan hệ bất chính.

Ngày 18/8, trao đổi với báo chí, ông Sái Hồng Thanh, Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết, cuộc họp Ban thường vụ Huyện ủy về việc Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình có quan hệ bất chính với bà Lưu Thị T, nữ công chức văn phòng thống kê của xã này vừa kết thúc.

img

Trụ sở UBND xã Nghĩa Bình, nơi ông Đạt và bà T làm việc.

"Tại cuộc họp, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nghĩa Hưng đã báo cáo kết quả giải quyết tố cáo quan hệ bất chính giữa ông Bùi Văn Đạt và bà Lưu Thị T. Sau đó, cuộc họp đã bỏ phiếu và kết quả 100% phiếu nhất trí khai trừ đảng hai người", ông Thanh cho biết.

Theo ông Sái Hồng Thanh, quan điểm của Huyện ủy Nghĩa Hưng là làm đúng mực, dựa trên điều lệ Đảng quy định 19 điều đảng viên không được làm, thì mức kỷ luật là khai trừ đảng.

"Có những đơn vị họ kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, nhưng tôi thấy hình thức kỷ luật đó chưa đủ mức độ răn đe. Dư luận sẽ nhận định rằng chúng tôi bao che. Tôi đang chỉ đạo làm thủ tục ra quyết định khai trừ, sau khi được ký duyệt, sẽ công bố và chuyển sang ủy ban để thực hiện các bước tiếp theo về mặt chính quyền", ông Thanh thông tin thêm.

Theo quy trình, dựa vào kết quả của Đảng ủy, phía UBND sẽ họp hội đồng kỷ luật và biểu quyết để đưa ra hình thức kỷ luật tương ứng. Với hình thức kỷ luật khai trừ đảng thì hình thức kỷ luật tương ứng đối với UBND là buộc thôi việc.

Trước đó, bà Ngô Thị Đ (74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) xác nhận đã có đơn tố cáo ông Bùi Văn Đạt, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình tuy có vợ con nhưng vẫn quan hệ bất chính, ngoại tình với con dâu bà là chị Lưu Thị T. Đơn được gửi đến Đảng ủy xã Nghĩa Bình, nơi ông Đạt và con dâu bà làm việc.

Theo bà Ngô Thị Đ, biết con dâu có hành vi sai trái, bà Đ nhiều lần khuyên nhủ con dâu. Chồng bà T cũng nhiều lần khuyên nhủ vợ trở về với gia đình, nhưng không có hiệu quả.

Sau đó, chồng bà T cùng một số người họ hàng đã theo dõi và bắt quả tang vợ mình cùng ông Đạt đang có hành vi quan hệ bất chính tại nhà nghỉ S.M (thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng). Sự việc được Công an xã Nghĩa Thái lập biên bản vi phạm hành chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.