Pháp luật

Quán Pub nhập 100 bình khí cười phục vụ "thượng đế" bị công an ập bắt

22/08/2023, 19:19

Công an đã phát hiện một Pub tên Chaos ở phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa có chứa 100 bình "khí cười" để phục vụ khách đến vui chơi.

Ngày 22/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) và Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) kiểm tra, phát hiện hơn 100 bình khí N2O (khí cười - thường được bơm vào bong bóng thành bóng cười).

img

Một phần tang vật bị phát hiện.

Theo thông tin, vào cuối chiều 21/8, lực lượng chức năng ập vào kiểm tra một Pub tên Chaos ở phường Thống Nhất (thành phố Biên Hòa).

Quán này do Nguyễn Thành Đức (29 tuổi) ngụ thành phố Biên Hòa làm chủ.

Tại đây, công an phát hiện Đức đang cho nhân viên vận chuyển 44 bình khí N2O từ xe ô tô vào quán.

Ngoài ra, tiếp tục kiểm tra, công an còn phát hiện trong kho của quán có 68 bình khí N2O. Làm việc với công an, Đức khai nhận các loại bình khí N2O được đặt mua trên mạng xã hội facebook. Mỗi bình Đức mua 500.000 đồng và bán lại cho khách với giá 700.000 đồng.

Tiếp tục điều tra mở rộng, tối cùng ngày, lực lượng công an đã kiểm tra kho của Công ty TNHH TM DV N.G.G (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) do ông N.Q.N (31 tuổi) làm giám đốc.

Kết quả, phát hiện 20 bình vỏ bằng kim loại màu xanh là khí N2O. Hiện công an tiếp tục xác minh, điều tra.

Được biết mới đây, Bộ Y tế có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng sản phẩm khí N2O, xử lý nghiêm các hành vi lạm dụng, sử dụng sai mục đích.

Bộ Y tế nêu rõ khí N2O là hóa chất được sử dụng trong công nghiệp; sản xuất, chế biến thực phẩm và đang được nghiên cứu sử dụng để an thần, giảm đau trong nha khoa.

Nhưng việc lạm dụng và sử dụng không đúng mục đích khí N2O có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì khí cười khiến thần kinh bị kích thích, hưng phấn và gây cười; sử dụng lâu sẽ dẫn đến đau đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Sử dụng liều cao có thể dẫn đến ảo giác, gây những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.