Bóng đá

Quang Hải góp phần khiến Pau FC chịu mức sụt giảm lớn nhất Ligue 2

27/07/2022, 09:46

Theo thống kê, Fau FC là đội bóng chịu mức sút giảm giá trị đội hình lớn nhất trước mùa giải mới Ligue 2.

Mới đây, trang chuyên chuyển nhượng Transfermarkt đã có những tính toán về mức sụt giảm giá trị đội hình của các CLB tại giải Ligue 2 mùa giải 2022.

img

Quang Hải là một trong số những tân binh của Pau FC

Theo đó, tổng giá trị đội hình của Pau FC tụt từ 13,2 triệu euro xuống 9,95 triệu euro, mức sụt giảm là 24,6%, đây cũng là con số lớn nhất giải Ligue 2.

Tính trên mặt bằng chung toàn giải đấu, giá trị đội hình của “Les Maynats” hiện đã tụt từ thứ 12 xuống 16.

Nguyên nhân của việc này là do Pau FC đã chia tay một số trụ cột ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, trong khi những cái tên mới chuyển đến lại chưa được định giá cao.

Ví dụ điển hình nhất cho việc này chính là ở vị trí tiền vệ tấn công của Pau FC.

Cụ thể, đội bóng hạng 2 nước Pháp đã bán Victor Lobry cho AS Saint-Étienne với giá 1,5 triệu euro. Trong khi người thay thế anh là Quang Hải chỉ được Transfermarkt định giá 400 nghìn euro.

Kể từ khi thăng hạng lên Ligue 2, đội bóng miền Nam nước Pháp thường xuyên phải đối mặt với việc bị các CLB giàu tiềm lực tài chính lấy đi những ngôi sao hàng đầu.

Trong khi đó, với ngân quỹ hạn chế, Pau thường phải tìm đến những bản hợp đồng có giá trị thấp nhưng giàu tiềm năng để thay thế.

Mùa 2021-2022, Pau FC từng tụt giảm tới hơn 2 triệu euro giá trị đội hình sau kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Nhưng sau đó đội chủ sân Nouste Camp đã có bước nhảy vọt về giá trị đội hình khi tăng từ 8,3 triệu euro lên 13,2 triệu euro. Thậm chí, có giai đoạn con số này còn vượt mốc 16 triệu euro.

Hiện với những nhân tố mới và giàu tiềm năng trong đội hình như Quang Hải, Saivet hay Geogre, Pau FC hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc tăng giá trị đội hình trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.