Đời sống

Quảng Ngãi ban bố tình trạng "nguy cơ rất cao" phòng chống dịch Covid-19

30/06/2021, 18:28

Quảng Ngãi vừa hỏa tốc ban bố áp dụng biện pháp chống dịch Covid-19 mức "nguy cơ rất cao" đối với xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh.

img

Tính đến ngày 30/6, Quảng Ngãi ghi nhận 72 ca mắc Covid-19 tập trung tại địa bàn thị xã Đức Phổ

Chiều 30/6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, thông tin: Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 ở địa bàn, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu từ 18h ngày 30/6.

Theo đó, áo dụng biện pháp hành chính tương ứng mức "nguy cơ rất cao" trong phòng chống dịch Covid-19 đối với xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ), với nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố, xã/phường cách ly với xã/phường; tất cả người dân ở nhà, hạn chế ra ngoài, trừ các trường hợp cần thiết (mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hành hóa, dịch vụ thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp: cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...

Người dân được phép lao động sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại địa phương nhưng tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Dừng tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thiết yếu, như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu; các dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hoàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ, vệ sinh môi trường.

Không tập trung quá 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán trực tuyến, mang đi.

Các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện vận tải hành khách từ tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng, đón, trả khách tại địa phương.

Ông Minh cho hay: Đối với thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi áp dụng dụng mức "nguy cơ cao" trong phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, tại Đức Phổ thực hiện dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, như: karaoke, vũ trường, quán bar, beer club, trò chơi điện tử, internet, gym, spa, masage, cắt tóc... Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán trực tuyến, mang đi. Việc hiếu hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 10 người tại 1 thời điểm...

img

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Quảng Ngãi tăng cường kiểm soát người, phương tiện ra vào vùng dịch.

Đối với địa bàn thành phố Quảng Ngãi thực hiện dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 30 người; dừng hoạt động kinh doanh không thiết yếu; các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động nhưng không quá 10 người/thời điểm; dịch vụ nhà hàng ăn uống được phép phục vụ không quá 10 người/thời điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2m.

Còn đối với các địa phương khác trong toàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng mức "nguy cơ" trong phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện tạm dừng các hoạt động hội họp trên 30 người; hoạt động dạy học trong và ngoài nhà trường. Riêng đối với học sinh lớp 12, nếu nhà trường chưa tổ chức ôn tập xong theo kế hoạch thì được phép tiếp tục dạy ôn trong nhà trường, nhưng phải đảm bảo giãn cách và phòng chống dịch bệnh.

Ông Minh cho biết thêm: Đối với hoạt động giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố dịnh, hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Quảng Ngãi đi các tỉnh/thành phố và ngược lại.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô cá nhân để chở khách trái phép và không thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh. Các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách và đồng thời chấp hành nghiêm tức các quy định phòng chống dịch bệnh.

"Cùng với đó, thực hiện dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến xe bú thành phố Quảng Ngãi-Sa Huỳnh và ngược lại. Đối với các tuyến xe bus liên tỉnh từ sân bay Chu Lai-thành phố Quảng Ngãi, xe đưa đón công nhân được phép hoạt động nhưng không quá 50% ghế ngồi và không quá 10 người/1 phường tiện, đồng thời thực hiên nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định", ông Minh thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.