Xã hội

Quảng Ngãi thanh tra nợ đọng xây dựng cơ bản, tìm cách thu hồi nợ tạm ứng

20/04/2023, 20:58

Tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra về nợ đọng trong xây dựng cơ bản và việc thu hồi nợ tạm ứng.

Ngày 20/4, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa thành lập đoàn để thanh tra về nợ đọng xây dựng cơ bản và tình hình thu hồi nợ tạm ứng và quyết toán công trình xây dựng tại UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

img

Phó chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi Trần Văn Thừa công bố quyết định thành lập đoàn thanh tra. Ảnh: TTQN

Đoàn thanh tra do Phó chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi Trần Văn Thừa làm trưởng đoàn sẽ thanh tra về nợ đọng xây dựng cơ bản, tình hình thu hồi nợ tạm ứng và quyết toán công trình xây dựng tại UBND các huyện, thị xã: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Minh Long, Mộ Đức, Đức Phổ và các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc.

Theo Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi, mục đích thanh tra là đánh giá những ưu điểm, những mặt tích cực và kết quả đạt được của việc chấp hành pháp luật trong xây dựng cơ bản về nợ đọng, tình hình thu hồi nợ tạm ứng và quyết toán công trình xây dựng.

Đồng thời, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế thiếu sót và xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để kịp thời chấn chỉnh, phòng ngừa và xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

img

Khoản nợ tạm ứng hơn 2,1 tỷ đồng của Công ty TNHH Hoàn Vũ vẫn "treo" bất chấp huyện Tây Trà (nay là huyện Trà Bồng) khởi kiện ra tòa và Tòa án đã ban hành bản án từ nhiều năm trước

Được biết, trong giai đoạn vừa qua vấn đề nợ đọng trong xây dựng cơ bản cũng như các khoản nợ tạm ứng, nợ quá hạn và nợ quá hạn khó đòi lên đến hàng chục tỷ đồng.

Trong số đó có các khoản nợ tạm ứng của các chủ đầu tư chủ yếu là UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh này trong giai đoạn từ năm 2011 đến nay nhưng việc thu hồi tiền nợ nộp lại ngân sách vẫn chưa thực hiện được do một số doanh nghiệp tạm ứng đã phá sản, thậm chí có chủ doanh nghiệp bị tuyên phạt tù.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, sau hơn 10 năm, các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh đã để lại khoản nợ tạm ứng khó có khả năng thu hồi hơn 17,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.