Xã hội

Quảng Ninh cam kết cùng doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành phát triển

12/10/2022, 20:42

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam(13/10), chiều 12/10, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị gặp mặt gần 700 doanh nghiệp, doanh nhân.

Chiều 12/10, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ để chúc mừng đại diện doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Quảng Ninh luôn xác định việc đồng hành, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Cụ thể hóa định hướng này, tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh như hạ tầng giao thông, cải cách hành chính, phát triển nguồn nhân lực…

img

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị

"Cơ hội, lợi thế của Quảng Ninh đang rất lớn. Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đạt tăng trưởng 2 con số trong 7 năm liên tiếp. Do đó, tỉnh mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tích cực hiến kế cho chính quyền các cấp để xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh, cùng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh", ông Ký nói.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã thảo luận, trao đổi trực tiếp với các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

img

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Qua đó, đã có 12 ý kiến từ doanh nghiệp liên quan đến việc thu vé điện tử tham quan vịnh Hạ Long, điều chỉnh một số chính sách hoạt động vận tải du lịch, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản... được các sở, ngành liên quan giải đáp, làm rõ và đã nhận được sự đồng tình cao.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho hay: Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ, thông tin, đồng hành cùng vượt qua khó khăn, thách thức. Đó vừa là động lực, vừa là thách thức đòi hỏi phải tiếp tục đề cao trách nhiệm trong việc xây dựng chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
img

Ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu bế mạc hội nghị

"Tỉnh cũng nỗ lực, cố gắng hơn nữa, tiếp tục kiên trì quan điểm "cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc" và không tự chủ quan, tự thỏa mãn mà luôn nhận diện ra những khó khăn, thách thức để tìm cách giải quyết", ông Văn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.