Xã hội

Quảng Ninh: Kho bãi chất thải lộ thiên nghi vấn hoạt động không phép

23/05/2023, 18:17
image

Một kho bãi chất thải lộ thiên nghi vấn hoạt động không phép tồn tại ngay sát Tỉnh lộ 331 nhiều năm qua nhưng không bị xử lý dứt điểm.

Nhiều tháng qua, trên địa bàn thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) xuất hiện một kho bãi được cho là chứa chất thải không phép, tại địa chỉ khu phố Hoa Tháp, phường Đông Mai.

Theo phản ánh của người dân, kho bãi này rộng hàng nghìn m2 chứa đủ các loại chất thải, nghi vấn có cả chất thải nguy hại khiến người dân khu vực lo lắng về nguy cơ ô nhiễm môi trường, cháy nổ.

img

Toàn cảnh kho bãi chứa chất thải ở phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, kho bãi trên nằm trên một khu đất trống gần 1 cây xăng ven Tỉnh lộ 331 thuộc địa bàn phường Đông Mai.

Từ trên cao nhìn xuống, mặt bằng kho bãi nhầy nhụa bùn đất, giữa khu đất là 4 dãy nhà kho được lợp mái tôn. Quan sát cho thấy, tại đây có 2 dãy nhà được sử dụng làm nơi chứa và tập kết tổng hợp rất nhiều loại chất thải như thùng phuy, thùng nhựa, ván gỗ… và rất nhiều bao màu trắng, bên trong chứa vật thể màu đen để ngoài trời, không che đậy.

img

Đủ loại chất thải được tập kết tại kho bãi

Ông T.N.V, một người dân ở phố Hoa Tháp chia sẻ: Kho bãi này đã xuất hiện ở đây hơn 1 năm trước, họ tập kết rác thải từ các khu, cụm công nghiệp về đây rồi phân loại, chuyển đi nơi khác. Dù xung quanh kho bãi có các bức tường bao quanh nhưng nhiều khi chúng tôi thấy có mùi lạ, khói bụi bốc lên từ khu vực kho bãi.

Quá trình tìm hiểu, PV ghi nhận nhiều hình ảnh về việc hàng loạt các xe tải trọng lớn ghi dòng chữ Công ty CP Môi trường CNC Hòa Bình đi ra vào bên trong kho bãi "ăn hàng" rồi chở ra ngoài.

img

Chiếc xe tải mang BKS 28C - 073.80 gấp rút rời đi sau khi "ăn hàng"

Khi từ kho bãi lầy lội này chở hàng ra Tỉnh lộ 331, những chiếc xe này kéo theo một lượng bùn đất lớn, tạo thành những vệt dài trên mặt đường.

Một người dân ở khu vực này bức xúc cho biết: Mỗi lần xe ra, vào kho bãi đều mang theo rất nhiều bùn đất gây ô nhiễm môi trường tại khu vực nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý. Chúng tôi được biết kho bãi này vốn trước đây là đất trống của một cá nhân, chẳng hiểu sao lại biến thành kho bãi tập kết rác thải.

>>> Clip: Xe tải từ kho bãi kéo theo bùn đất ra Tỉnh lộ 331:

Ông Phạm Văn Lưu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Mai cho biết: Liên quan đến phản ánh về hoạt động kho bãi này, hiện nay chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng của thị xã Quảng Yên để kiểm tra.

Trước đây doanh nghiệp có đến phường báo cáo về việc sử dụng khu vực này để làm điểm tập kết chất thải. Lúc đó, doanh nghiệp chưa nộp đầy đủ hồ sơ nên phường chưa chấp nhận.

Trả lởi câu hỏi, đến thời điểm kiểm tra thì doanh nghiệp đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ hoạt động theo quy định của pháp luật, người đứng đầu chính quyền phường Đông Mai cho biết đang cho tiến hành kiểm tra và sẽ cung cấp thông tin khi có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.