Xã hội

Quảng Ninh xúc tiến đầu tư, cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

26/07/2022, 18:39

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư "Quảng Ninh – Nơi hội tụ của nhà đầu tư" năm 2022, địa phương cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trước thềm sự kiện Kỳ họp thứ III Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC), sự kiện mang nhiều ý nghĩa đối với các cơ quan quản lý, các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, chiều 26/7, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2022.

img

Toàn cảnh hội nghị

Dưới sự điều điều hành của ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và đầu tư, đại diện các tập đoàn lớn hàng đầu, các tổ chức quốc tế từ 21 nước thành viên APEC đã nêu các ý kiến thảo luận tập trung vào việc nhận định, đánh giá về tiềm năng, tính hấp dẫn, môi trường đầu tư kinh doanh "Công khai, minh bạch, bình đẳng, an toàn, hiệu quả, bền vững" của tỉnh Quảng Ninh; lan tỏa thông điệp Quảng Ninh là địa phương kế thừa truyền thống đất mỏ anh hùng, với tinh thần "Kỷ luật và đồng tâm" luôn khao khát phát triển với ý chí vươn lên, cách làm sáng tạo, cùng với tiềm năng và lợi thế riêng có.

img

Tại hội nghị, đại diện tỉnh Quảng Ninh đã ký kết vào trao giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án FDI vào địa bàn

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh kêu gọi: Đến với Quảng Ninh, các nhà đầu tư và doanh nghiệp được lan tỏa lợi ích từ chính quyền địa phương với nền quản trị hiện đại, tự chủ, năng động, hiệu quả, không ngừng nỗ lực tập trung cải cách nền hành chính quản lý - quản trị - kiến tạo phát triển, phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Đồng thời, được giảm tối đa rủi ro pháp lý, chi phí hành chính và tuân thủ đối với người dân và doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, công khai, minh bạch, tạo lập môi trường cạnh tranh công bằng, bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực giữa các thành phần doanh nghiệp, các nhà đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chất lượng thực thi chính sách, pháp luật...

img

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại hội nghị

Tỉnh Quảng Ninh luôn quyết tâm giữ vững vị trí nhóm đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI đã 5 năm ở vị trí số 1), Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index 4 năm liên tục dẫn đầu), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS 3 năm liền ở vị trí thứ nhất) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI)...

"Gắn kết chặt chẽ giữa mục tiêu tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; giải quyết hài hòa mối quan hệ lợi ích giữa người dân - nhà nước - nhà đầu tư (doanh nghiệp) trong tất cả các quyết sách phát triển, không ngừng kiến tạo, củng cố niềm tin của nhân dân, bởi đó là động lực to lớn và cũng là nguồn lực vô tận", ông Ký khẳng định.

img

Đại biểu khách mời nêu câu hỏi tại hội nghị

Hội nghị có đã dành thời gian để làm rõ 2 chủ đề chính là: Tại sao lại tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh (mà không phải là một địa phương khác, một quốc gia khác) và chính quyền sẽ làm gì để cam kết đồng hành với nhà đầu tư nhằm đạt mục tiêu cả hai phía đều thành công?

img

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư đưa ra

Tại hội nghị đã có 15 câu hỏi đến từ 10 nhà đầu tư và tổ chức quốc tế được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trả lời cặn kẽ, chi tiết. Tiêu biểu như ông Nobuhiro Endo, Chủ tịch HĐQT NEC Corporation, mong muốn Quảng Ninh chia sẻ những ưu đãi, hỗ trợ khi đầu tư vào tỉnh nói chung và cụ thể trong các lĩnh vực máy tính, điện tử nói riêng.

Ông Kasemsit Pathomsak, Phó Tổng thư ký, Phòng Thương mại Thái Lan, chia sẻ với Quảng Ninh những nội dung cần có để thu hút FDI từ các doanh nghiệp Thái Lan, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo và dịch vụ thương mại…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.