Du lịch

Quảng trường sức chứa 10.000 người ở Sầm Sơn có gì đặc biệt?

01/05/2023, 11:25

Với sức chứa khoảng 10.000 người, quảng trường biển TP Sầm Sơn được xây dựng có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc đã thu hút khách du lịch.

Khu quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn là sản phẩm du lịch mới của TP Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, tổng vốn lên đến gần 25.000 tỷ đồng.

Dự án được kỳ vọng góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.

img

Khu quảng trường biển Sầm Sơn có sức chứa khoảng 10.000 người

Theo thiết kế, dự án gồm quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha như khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã.

Trong đó, quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn có diện tích 15 ha, triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng, chuyển giao với tổng vốn đầu tư gần 1.456 tỷ đồng.

Dự án nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương, chia thành hai khu vực gồm khu quảng trường biển, phố đi bộ và khu trục cảnh quan lễ hội.

img

Dự án quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn có diện tích 15 ha, triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng, chuyển giao với tổng vốn đầu tư gần 1.456 tỷ đồng

Với sức chứa khoảng 10.000 người và trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối thẳng tới đại lộ Nam sông Mã, Quảng trường biển Sầm Sơn còn là nơi quy tụ các công trình kiến trúc đặc sắc đậm dấu ấn bản địa.

img

Mô hình Hòn Trống – Mái tại quảng trường biển mô phỏng hòn Trống – Mái tại núi Trường Lệ

Đó là 20 cây trang trí hình Trống Đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh và các hoạ tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn, được bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật; là mô hình Hòn Trống - Mái mô phỏng hòn Trống - Mái tại núi Trường Lệ…

Không gian và kiến trúc nghệ thuật nơi đây phù hợp để tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời, các hoạt động văn hóa đa dạng từ truyền thống dân gian đến trình diễn nghệ thuật quốc tế hiện đại, ban ngày cũng như ban đêm.

img

20 cây trang trí hình Trống Đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh và các hoạ tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn, được bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật

Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất tại xứ Thanh tính đến thời điểm hiện nay.

Với việc chính thức đưa Quảng trường biển và trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam vào vận hành, khai thác, TP Sầm Sơn sẽ có thêm không gian công cộng đầy mới mẻ so với các năm trước, từng bước góp phần giúp Sầm Sơn hiện thực hóa mục tiêu đạt 7,2 triệu lượt khách năm 2023.

img

Buổi tối, tại quảng trường biển đều diễn ra show nhạc nước thu hút du khách trong và ngoài nước

Trong mùa hè năm 2023, tại quảng trường biển sẽ diễn ra các màn trình diễn nhạc nước, là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun, trình diễn theo nhiều chủ đề khác nhau như: Thăng hoa tỏa sáng, Điểm hẹn ánh dương, Bản hòa tấu của biển, Giai điệu tình yêu… mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ lần đầu tiên xuất hiện tại xứ Thanh.

Dự kiến, mỗi show nhạc nước sẽ kéo dài trong 20 phút, diễn ra vào các khung giờ cố định 18h30, 19h30, 20h30 các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 (riêng dịp nghỉ lễ cuối tháng sẽ biểu diễn liên tục từ 29/4 - 2/5) và kéo dài đến hết mùa hè để phục vụ khách tham quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.