An ninh hình sự

Quen trên facebook, rủ vào nhà nghỉ lừa lấy xe máy

21/01/2015, 07:33

Quen trên facebook được nửa tháng, Thân Thị Hồng Phượng đã lừa anh Đ.T.L vào nhà nghỉ và lấy xe máy.

Thân Thị Hồng Phượng quen anh Đ.T.L trên facebook
Thân Thị Hồng Phượng, sn 1991, ở Bình Phước quen anh Đ.T.L trên facebook và lừa vào nhà nghỉ để lấy xe máy

Sáng 15/1, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đang uống cà phê trên đường đại lộ Bình Dương, thuộc địa bàn P.Phú Hoà, thì anh Đ.T. L ngụ P. Lái Thiêu, thị xã Thuận An chạy đến cầu cứu và báo việc bị bạn gái mới quen khoảng nửa tháng trên facebook rủ vào nhà nghỉ, lừa lấy xe.

Anh Đ.T.L kể: "Tối 14/1 em chở bạn gái vào nhà nghỉ thuộc địa bàn P. An Phú, thị xã Thuận An. Vừa mới bước vào phòng, bạn gái kêu vào phòng tắm đi, em mới vào tắm khoảng 10 phút ra thì không thấy bạn đâu hết, xuống phòng tiếp tân hỏi thì biết là bạn gái mới quen lấy xe và điện thoại giấy tờ, tiền đi mất”.

“Hiệp sĩ” liền gọi vào số điện thoại của bạn gái anh Đ.T.L thì đầu dây bên kia nghe máy là giọng một thanh niên, Hải nhanh trí nói: “Anh gọi lộn số và hỏi người thanh niên kia có biết ai giữ kho không kiếm cho anh hai người, nhà ở Sài Gòn mà kho của anh ở Bình Dương”. Người thanh niên đồng ý và hẹn gặp Hải vào trưa ngày 19/1 trao đổi công việc.

Đến 11h30, Hải hẹn ở quán cà phê trong khu dân cư Việt-Sing, thuộc địa bàn P.An Phú, Hải cùng đồng đội là Nguyễn Thanh Hiếu ngồi đợi khoảng 30 phút thì người thanh niên đến. Sau đó Hải bảo người thanh niên đưa hồ sơ coi lý lịch. Xem xong Hải bảo: tôi là tổ PCTP, sự việc em với bạn gái lỡ lấy xe của anh Đ.T.L thì đem lại trả lại rồi anh tha. Tên thanh niên nói: “Em lỡ cầm xe 6 triệu đồng rồi 3 bữa nữa em chuộc xe trả lại người ta”.

Hải điện cho đồng đội Ngô Thành Công đến cùng đưa thanh niên này trở về nhà trọ và mời thêm bạn gái đã lừa anh Đ.T.L về công an phường An Phú làm việc. Tại đây, 2 đối tượng khai tên Phan Thanh Phong, SN 1988 và Thân Thị Hồng Phượng SN 1991 cùng quê tỉnh Bình Phước đã thừa nhận lừa lấy xe của anh Đ.T.L. 

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.