Đường sắt

Quy định mới về giá dịch vụ bảo trì đường sắt

14/11/2023, 16:01

Bộ GTVT vừa hợp nhất Thông tư hướng dẫn phương pháp định giá và quản lý giá dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực bảo trì hạ tầng đường sắt.

Bộ GTVT vừa ban hành văn bản hợp nhất Thông tư hướng dẫn phương pháp định giá và quản lý giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia thực hiện theo phương thức đặt hàng sử dụng ngân sách Nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên (Thông tư).

Bộ GTVT hướng dẫn định giá dịch vụ bảo trì đường sắt - Ảnh 1.

Bộ GTVT hướng dẫn định giá dịch vụ bảo trì đường sắt theo phương thức đặt hàng (Ảnh: minh họa).

Thông tư nêu rõ: Giá dịch vụ sự nghiệp công phải đảm bảo chi phí thực tế hợp lý để hoàn thành một đơn vị khối lượng dịch vụ sự nghiệp công quy định trong quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia; Phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, định mức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và trạng thái kỹ thuật của từng công trình, hoặc từng hạng mục công việc cụ thể.

Đồng thời phù hợp với tình hình thị trường nơi thi công và khối lượng, chất lượng dịch vụ sự nghiệp công. Không tính trong giá dịch vụ sự nghiệp công các khoản chi phí đã được ngân sách Nhà nước đảm bảo.

Kết cấu giá dịch vụ sự nghiệp công đối với công tác bảo dưỡng công trình đường sắt bao gồm: Chi phí trực tiếp (chi phí nguyên, vật liệu, năng lượng; chi phí nhân công; chi phí máy và thiết bị thi công), chi phí chung, thu nhập chịu thuế tính trước, thuế giá trị gia tăng.

Cùng đó, hướng dẫn chi tiết phương pháp xác định giá dịch vụ sự nghiệp công đối với công tác bảo dưỡng công trình đường sắt; phương pháp xác định giá dịch vụ sự nghiệp công đối với công tác quản lý, giám sát công tác bảo dưỡng công trình đường sắt.

Với dịch vụ sự nghiệp công công tác khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai công trình đường sắt bước 1 trong trường hợp thực hiện theo phương thức đặt hàng, kết cấu giá bao gồm: Chi phí trực tiếp (chi phí nguyên, vật liệu, năng lượng; chi phí nhân công; chi phí máy và thiết bị thi công), chi phí gián tiếp (chi phí chung, chi phí nhà tạm và điều hành thi công), chi phí tổ chức đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công (nếu có), thuế giá trị gia tăng.

Theo Thông tư, việc quyết định giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia được thực hiện sau khi dự toán chi ngân sách Nhà nước được cơ quan có thẩm quyền giao cho Bộ GTVT.

Nhà cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có trách nhiệm tổ chức xây dựng phương án giá dịch vụ sự nghiệp công trình Cục Đường sắt VN trước ngày 31 tháng 1 của năm kế hoạch để Cục thực hiện thẩm định, phê duyệt.

3.000 tỷ đồng vốn bảo trì hạ tầng đường sắt phân bổ thế nào?3.000 tỷ đồng vốn bảo trì hạ tầng đường sắt phân bổ thế nào?

Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch 3.000 tỷ đồng vốn bảo trì đường sắt năm 2022, giao Cục trưởng Cục Đường sắt VN ký hợp đồng đặt hàng bảo dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.