Đường bộ

Ra mắt phòng chờ bến xe 5 sao, giá bình dân đầu tiên tại Việt Nam

28/04/2023, 14:17

Sáng 28/4, tại bến xe Mỹ Đình, phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge - Van Van chất lượng 5 sao mức giá bình dân chính thức ra mắt.

Kỳ vọng thu hút hành khách vào bến xe

Phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge - Van Van ra mắt sáng 28/4 tại bến xe Mỹ Đình được ra đời bởi sự hợp tác giữa Công ty cổ phần Bến Xe và thương hiệu Van Van, đây là một mô hình kinh doanh mới, lần đầu tiên có ở Việt Nam.

img

Khai trương phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge - Van Van chất lượng 5 sao mức giá bình dân tại bến xe Mỹ Đình sáng 28/4

Tại lễ khai trương, ông Trịnh Thắng, Tổng giám đốc công ty HVG, nhà sáng lập Mỹ Đình Station Lounge Van Van cho biết, phòng chờ là nơi rất quen thuộc với hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không hay đường bộ tại các nước phát triển.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, hiện chưa có bến xe nào cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng 5 sao với mức giá bình dân giống như hình thức phòng chờ ở các sân bay. Hành khách gần như ít ra bến sớm hoặc ngồi tạm tại các sảnh, quán cóc cạnh bến xe trong lúc đợi xe, trước giờ khởi hành hay nối chuyến trung chuyển qua các bến xe khác.

“Với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm ý nghĩa tại bến xe với những giá trị tốt đẹp nhất cho hành khách và các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động ở bến xe, Mỹ Đình Station Lounge - Phòng chờ có tiêu chuẩn 5 sao phục vụ khách bình dân ra đời sẽ trở thành điểm trung chuyển kết nối hành khách, ngay cả những học sinh, sinh viên, những người dân nghèo với các tuyến bus nội đô, các chuyến xe liên tỉnh”, ông Thắng nhấn mạnh và hi vọng, mô hình này sẽ góp phần nhỏ bé cho sự phát triển của ngành vận tải nói chung, bến xe Mỹ Đình nói riêng.

img

Ông Trịnh Thắng, Tổng giám đốc công ty HVG, nhà sáng lập Mỹ Đình Station Lounge Van Van phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ vận tải, Bộ GTVT đánh giá cao ý nghĩa của việc xây dựng mô hình phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge Van Van đối với sự phát triển của ngành GTVT nói chung và lĩnh vực vận tải đường bộ nói riêng. Từ đó, mong muốn mô hình này sẽ được nhân rộng tại các bến xe khác.

Khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội, tiếp tục rà soát cơ chế chính sách để góp phần hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ vận tải thời gian tới, ông Ngọc cũng mong Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tiếp tục quan tâm để mô hình phòng chờ chất lượng tốt được nhân rộng trên toàn quốc, góp phần giải quyết tình trạng xe bỏ bến, “xe dù, bến cóc” đang diễn biến phức tạp kể từ sau khi dịch Covid-19 xuất hiện. Đồng thời đề nghị Sở GTVT Hà Nội tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, rà soát, xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc” để góp phần phát triển bền vững của các bến xe, góp phần phát triển đất nước.

img

Ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ vận tải, Bộ GTVT đánh giá cao ý nghĩa của việc xây dựng mô hình phòng Mỹ Đình Station Lounge Van Van

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết, nhiều ý kiến cho rằng việc thu hút xe, hành khách vào bến hay không phụ thuộc nhiều vào sự nâng cấp, đổi mới chất lượng dịch vụ của các bến xe.

“Ra mắt mô hình phòng chờ tại bến xe Mỹ Đình của thương hiệu VânVân là sự khởi đầu tốt đẹp để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ của các bến xe trong thời gian tới. Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cam kết cùng đồng hành, tiếp tục tuyên truyền, cổ vũ động viên, để nhân rộng mô hình, nâng cao chất lượng dịch vụ bến xe. Đây là một trong những giải pháp, góp phần đảm bảo TTATGT, ngăn chặn, hạn chế “xe dù, bến cóc”, xe chạy rùa bò đón khách, hành khách đứng chờ xe bên ngoài bến xe vất vả”, ông Quyền nhấn mạnh.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết: Sau ảnh hưởng của dịch, hoạt động vận tải của tuyến cố định, bến xe gặp nhiều khó khăn, hành khách chuyển dần sang các loại hình dịch vụ vận tải khác, trong đó có loại hình trái quy định.

“Chúng tôi rất trăn trở trong việc tìm giải pháp để thu hút hành khách, doanh nghiệp vận tải vào bến. Và rất may, Công ty HVG cũng có cùng trăn trở đó. Đây sẽ là viên gạch đầu tiên trong chuỗi combo dịch vụ phục vụ khách hàng của các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến xe Mỹ Đình”, ông Hùng chia sẻ.

img

Không gian phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge Van Van tại bến xe Mỹ Đình

Sử dụng dịch vụ phòng chờ bến xe 5 sao chỉ từ 10.000 đồng

Theo ghi nhận của PV, phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge Van Van được xây dựng phía trong bến xe Mỹ Đình, đi từ cổng chính trên đường Phạm Hùng vào khu vực bán vé, phòng chờ này nằm bên tay trái.

Được thiết kế với không gian mở diện tích trên 200m2 với tổ hợp phòng chờ - cafe – căng tin, cùng các quầy tiện ích, tại đây, khách hàng dễ dàng tìm kiếm, mua sắm các đồ dùng thiết yếu, thưởng thức đa dạng những món ăn, thức uống.

Ngay trong sáng khai trương, phòng chờ này đã nhận được sự hưởng ứng từ nhiều khách hàng. Anh Phạm Đức Thắng (trú tại Phú Thọ) cho biết: Phòng chờ có không gian thoáng mát, sạch đẹp, yên tĩnh, còn trang bị cả ghế massage cao cấp không khác gì phòng chờ tại các sân bay.

“Có phòng chờ tiện nghi như này, gia đình tôi không còn lo cảnh đứng chờ xe mệt mỏi như trước đây nữa, giá các dịch vụ cũng rất phải chăng, phù hợp với hầu hết người dân”, anh Thắng chia sẻ thêm.

img

Chỉ từ 10.000 đồng, khách hàng đã được nghỉ ngơi trong phòng chờ và sử dụng miễn phí những tiện nghi hiện đại, được hỗ trợ đặt xe theo yêu cầu hay đặt vé xe liên tỉnh qua ứng dụng (app) tại phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge Van Van

Được biết, tại phòng chờ này, chỉ cần từ 10.000 đồng, khách hàng đã được nghỉ ngơi trong phòng chờ và sử dụng miễn phí những tiện nghi hiện đại, được hỗ trợ đặt xe theo yêu cầu hay đặt vé xe liên tỉnh qua ứng dụng (app).

Với mô hình phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge Van Van, các cơ quan quản lý, đơn vị kinh doanh vận tải tại Mỹ Đình kỳ vọng sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động vận tải hành khách tại bến xe Mỹ Đình nói riêng và Việt Nam nói chung, dần thay đổi những suy nghĩ, những ấn tượng cũ về các bến xe.

Từ đó, giúp người dân và khách du lịch sử dụng xe khách nhiều hơn bởi sự văn minh, tiện ích, phục vụ chu đáo từ phòng chờ, bến xe đến phương tiện trong suốt hành trình di chuyển, thiết thực góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển, nhất là ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.