Âm nhạc

Rap Việt tập 3 mùa 3: Bản sao của Sơn Tùng M-TP khiến Thái VG "phát cuồng"

11/06/2023, 09:27
image

Rap Việt tập 3 mùa 3 lên sóng tối 10/6, sau 2 tập liên tiếp gây tranh cãi. Trong tập này, Mikelodic, Ogenus... là những thí sinh được khen ngợi.

Mikelodic gây sốt với bản rap làm mới từ "Giấc mơ trưa"

Rap Việt tập 3 mùa 3 đã lên sóng tối 10/6, sau 2 tập liên tiếp gây tranh cãi. Trong tập này, Mikelodic là thí sinh gây ấn tượng mạnh nhất khi chinh phục được 4 huấn luyện viên (HLV) và 89% lượt bình chọn từ khán giả.

img

Mikelodic khiến dàn HLV phấn khích

Trước khi đến Rap Việt, nam rapper vốn được chú ý của giới underground với khả năng “đóng tune” (chỉ việc nghệ sĩ sử dụng hiệu ứng auto-tune) và melody (giai điệu) cuốn hút.

Đến với Rap Việt, anh không làm khán giả thất vọng khi khiến cả khán phòng đứng ngồi không yên, cùng ca khúc "Về quê" (làm mới từ ca khúc "Giấc mơ trưa"). Ca khúc với flow melodic (tính du dương của giai điệu) bắt tai, âm nhạc lôi cuốn.

Đặc biệt, phần lời giản dị nhưng khai thác hiệu quả chất liệu dân gian: "Lặng im ngồi lắng nghe, đàn ca dưới gốc tre khi mà nắng về/ Tò te tò tí te mẹ yêu cầm cái que/ Nhớ ngày còn non ngồi khóc nhè/ Bà mua cho cái xe, nói thì chẳng nghe/ Đạp xe ra đầu ngõ làm cốc chè/ Trong làng có mấy thằng cu, chơi trò với mấy đồng xu…".

img

Trước khi đến Rap Việt, Mikelodic từng gây sốt với ca khúc "Đủ trải sẽ thấm" kết hợp cùng chiennhatlang

HLV Thái VG tiết lộ: “Anh nói sự thật nha, anh biết em là ai vì khi còn ở bên Mỹ, anh hay nghe nhạc của em để tập thể dục cho nên anh đã là fan của em từ trước rồi.

Anh thích tài năng của em, phong cách đơn giản và "sạch". Em không cần cố tỏ ra tự nhiên trên sân khấu và anh tin em có thể làm ra những bài hát hay”.

Trong khi đó, HLV Andree đánh giá cao khả năng gieo vần của Mikelodic. “Em sử dụng nhiều vần trong một bar (được hiểu là một câu). Trong 4 bar liên tiếp, em chỉ sử dụng một vần”, anh nói.

Với mong muốn để Mikelodic có thể vùng vẫy với khả năng của mình, cũng như tạo nên một sự đột phá, bộ 3 giám khảo đã quyết định loại BigDaddy và Andree ra khỏi sự lựa chọn để dành cơ hội cho B Ray và Thái VG. Cuối cùng, cả 2 quyết định trao Mikelodic về đội HLV Thái VG.

Bản sao của Sơn Tùng M-TP tái xuất

Từng xuất hiện ở Rap Việt mùa 1, Ogenus là thí sinh có ngoại hình ấn tượng và là cái tên gây nhiều tiếc nuối vì không vượt qua được vòng chinh phục.

img

Thí sinh Ogenus trở lại Rap Việt mùa 3

Quay trở lại với Rap Việt mùa 3, Ogenus “đánh liều” mang thể loại nhạc Rock để biểu diễn, khác hẳn với dòng nhạc nam rapper hay chơi là Trap, RnB... Ca khúc mang hơi hướng tán tỉnh hài hước, thú vị, sử dụng vần trơn tru.

Kết thúc phần trình diễn "Nàng", Ogenus xuất sắc chinh phục được 3 HLV và 88% bình chọn từ khán giả.

HLV Thái VG bày tỏ: “Em làm anh nghĩ đến Sơn Tùng M-TP và nội lực của em rất mạnh. Vậy nên em có thể thấy tất cả khán giả trong khán phòng này đều như muốn phát cuồng vì em. Năng lượng của em quá khủng nên anh nghĩ anh và em rất hợp với nhau”.

Trong Rap Việt tập 3 mùa 3, Hurrykng là thí sinh được mong đợi, bởi anh từng thuộc tổ đội Gerdnang cùng Hiếu Thứ Hai.

img

Thí sinh Hurrykng về đội của HLV BigDaddy

Anh thể hiện tiết mục "Hãy yêu tôi bây giờ" được làm mới từ ca khúc "Nếu có yêu tôi" với sự hỗ trợ của ca sĩ Kymleez (Tích Kỳ). Đồng đội Hiếu Thứ Hai có flow (nhịp điệu và vần thơ) và melodic mượt mà, khả năng story telling (lối kể chuyện) tốt, truyền tải tâm sự qua phần lời, chơi chữ, gieo vần thông minh.

Anh có 72% bình chọn từ khán giả và được 3 huấn luyện viên B Ray, Big Daddy, Andree Right Hand đạp nút.

Là HLV duy nhất không chọn, Thái VG cho biết tiết mục của Hurrykng chưa chạm tới cảm xúc của anh.

JustaTee khen ngợi thí sinh viết lời tốt, nội dung rõ ràng nhưng theo giám khảo, Hurrykng nên làm ra những câu viết mang tính “sát thương” để thuyết phục khán giả hơn. Thí sinh vẫn nằm trong giới hạn an toàn.

Sau cùng, Hurrykng trở thành thành viên của đội HLV BigDaddy.

Rap Việt tập 3 mùa 3 còn có sự góp mặt của các thí sinh như: Richie D. ICY, Strange H, Zexzex...

Kết thúc Rap Việt tập 3 mùa 3, đội của HLV B Ray tuần này không có thêm thành viên mới. HLV Andree Right Hand thu được 2 chiến binh mới là Strange H H và Richie D. ICY.

BigDaddy cũng chính thức hoàn thiện được 1 nửa đội hình với 2 thành viên mới là Hurrykng và Ogenus. HLV Thái VG xuất sắc đem về siêu chiến binh đóng tune thần sầu Mikelodic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.