Quốc tế

Real Madrid khởi đầu ước mơ chinh phục “hat-trick” Champions League

13/09/2017, 10:00

Chặng đường phía trước của Kền kền trắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu chắc chắn lắm chông gai.

20

HLV Zidane và Ronaldo

Rạng sáng mai (14/9), Real Madrid bắt đầu bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League với trận đấu với APOEL (Đảo Síp). 

Nhiều thách thức chờ thày trò Zidane

Real Madrid bước vào mùa giải Champions League năm nay cùng vị thế của đội bóng đã làm nên lịch sử khi hai lần liêp tiếp lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Với việc chỉ phải gặp APOEL, thày trò HLV Zinedine Zidane gần như chắc chắn giành trọn 3 điểm trong trận ra quân nhưng chặng đường sau đó sẽ không dễ dàng như vậy.

Có nhiều lý do để tin vào nhận định này. Thứ nhất, mùa hè vừa qua, Real Madrid không có sự tăng cường nào đáng kể về mặt nhân sự. Theo Hernandez hay Dani Ceballos đơn giản là hai thương vụ “để dành” bởi rất khó để bộ đôi 19 tuổi này cạnh tranh được vị trí ở đội hình chính thức. Trong bối cảnh nhiều ông lớn châu Âu ồ ạt tuyển quân, việc Real Madrid đứng ngoài cuộc đua trên thị trường chuyển nhượng cho thấy HLV Zidane và Ban lãnh đạo Real Madrid tự tin vào sức mạnh đang có trong tay.

Lịch thi đấu Champions League rạng sáng mai (1h45 14/9)

Liverpool - Sevilla
Feyenoord - Man City
Real Madrid - APOEL
Tottenham - Dortmund
Maribor - Sparta Moskva
Shakhtar Donetsk - Napoli
RB Leipzig - Monaco
Porto - Besiktas

Sự tự tin này không hẳn thiếu cơ sở khi Real Madrid sở hữu đội hình tài năng, trẻ trung với đội tuổi trung bình chưa đến 26. Tuy nhiên, vấn đề không đơn thuần dừng lại ở khía cạnh chuyên môn. Việc có thêm những tân binh chất lượng sẽ tạo động lực cho các ngôi sao cũ vốn nắm chắc vị trí chính thức và hình thành một cuộc đua tranh ngay trong lòng đội bóng.

Thứ hai, sau thành công chói lọi ở hai mùa giải vừa qua, khát khao chiến thắng của Real Madrid hẳn không còn mãnh liệt như giai đoạn đầu HLV Zidane lên cầm quân. Nói cách khác, ít nhiều Kền kền trắng nảy sinh tâm lý tự mãn. Theo huyền thoại Roberto Carlos, một người cũ của Real Madrid, đối thủ lớn nhất của đội bóng áo trắng là chính họ. “Nếu không thoát ra khỏi ánh hào quang, đoàn quân của HLV Zidane khó duy trì được sức mạnh đã từng giúp họ khuynh đảo châu Âu”, Carlos nói trên tờ Goal.

Trong khi đó, một mùa hè sôi động với các bản hợp đồng chất lượng, sự cạnh tranh từ các đội bóng lớn ở châu Âu mùa này cũng sẽ gia tăng. PSG với hai tân binh khủng Neymar và Kylian Mbappe sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Bóng đá Anh cũng có lực lượng hùng hậu dự Champions League năm nay và 3 trong số 5 đại diện xứ sương mù được đánh giá có khả năng tiến sâu. Atletico Madrid hay Bayern Munich lâu nay vẫn rất khó chịu.

Bệ phóng và tên lửa

Nhìn tổng thể, rõ ràng Real Madrid phải đối diện với nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League. Thế nhưng, các Madrista vẫn có quyền tin tưởng vào đội nhà khi chèo lái con thuyền màu trắng là HLV Zidane. Không phải bỗng dưng Zidane trở thành nhà cầm quân đầu tiên hai lần liên tiếp vô địch Champions League. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao, nhưng nhà cầm quân người Pháp lại rất giỏi dùng binh.

Dưới thời Zidane, đội hình Real Madrid xoay tua liên tục. Ngay cả những ngôi sao hạng A như Ronaldo, Luka Modric, Toni Kroos hay Sergio Ramos cũng có thời điểm phải ngồi ghế dự bị. Song song với đó, những cầu thủ dự bị cũng thường được trao cơ hội và nhiều lần giúp Kền kền trắng giải nguy. Cách làm này giúp Real Madrid không bỏ phí tài năng, đồng thời duy trì sự hưng phấn, liền mạch cho toàn bộ đội hình. Thế nên, tờ Marca của Tây Ban Nha đã ví von Zidane giống như “bệ phóng” cho thành công của Real Madrid.

Nếu Zidane là “bệ phóng”, Cristiano Ronaldo chắc chắn là “quả tên lửa” giúp Real Madrid khoan phá mục tiêu. Ở tuổi 33, Ronaldo vẫn luôn cho thấy sự hăng hái trong từng bước chạy. Quan trọng hơn cả, Ronaldo ngày càng tự hoàn thiện bản thân từ kỹ năng cho đến bản lĩnh. Nếu như trước đây, CR7 được biết đến với biệt danh “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” thì hiện tại, anh trở thành “ác mộng” của nhiều đại gia. Như mùa trước, kể từ vòng tứ kết Champions League, Ronaldo liên tục nổ súng và lần lượt biến Bayern Munich, Atletico Madrid và Juventus thành nạn nhân, góp công cực lớn đưa Real Madrid lên ngôi. Với bản tính của mình, Ronaldo chắc chắn chưa muốn dừng lại.

Cây bút Ewan Murray của tờ Guardian cho rằng, khi nào bộ đôi Zidane - Ronaldo còn giữ được sự tỉnh táo và niềm cảm hứng, Real Madrid vẫn là đội bóng đáng sợ nhất ở châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.