Real-MU tranh siêu cúp châu Âu (1h45 ngày 9/8): Dửng dưng và hào hứng

08/08/2017, 08:00

MU sẽ đối đầu với Real trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra rạng sáng mai.

22

MU (trái) đối đầu Real Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Cuộc tổng duyệt cuối cùng

Rạng sáng mai (9/8), Real Madrid (vô địch Champions League) và MU (vô địch Europa League) sẽ đọ sức trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Với cả hai đội, đây sẽ là màn khởi động chính thức cho mùa giải mới. Thực tế, Siêu cúp châu Âu không được các đội bóng lớn quá coi trọng. Ngay như trước màn so tài MU, Real Madrid tỏ ra khá dửng dưng. Ngôi sao sáng giá nhất của Kền kền trắng Cristiano Ronaldo chỉ vừa mới hội quân cùng toàn đội và chưa chắc ra sân. Trái ngược với Real Madrid, MU lại tỏ ra rất hào hứng. Từ HLV Jose Mourinho tới các ngôi sao như Ander Herrera, Romelu Lukaku đều đã gửi lời “tuyên chiến” tới đối thủ.

Điều này không quá ngạc nhiên, bởi đội chủ sân Bernabeu đã đứng trên đỉnh cao danh vọng với việc trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Cộng thêm nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác, Real Madrid dưới thời HLV Zinedine Zidane không tránh khỏi đánh mất ít nhiều khát khao. Trong khi đó, MU đang trên đường tìm lại vị thế của một ông kẹ trời Âu và chức vô địch Europa League chỉ là khởi đầu. Hơn lúc nào hết, Quỷ đỏ muốn đánh bại Real Madrid, qua đó khẳng định tham vọng ở đấu trường châu Âu mùa tới.

Để phục vụ cho tham vọng này, chỉ trong hai năm qua, HLV Jose Mourinho đã được cấp gần 400 triệu euro để tuyển quân. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 đang diễn ra, dù đã sở hữu ba tân binh đẳng cấp gồm: Romelu Lukaku (85 triệu euro), Nemanja Matic (45 triệu euro), Victor Lindelof (35 triệu euro), vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha vẫn chưa muốn dừng lại. Nhiều nguồn tin uy tín ở Anh khẳng định, Quỷ đỏ sẽ mang về thêm ít nhất 2-3 cái tên để bổ sung sức mạnh. Điều này là cần thiết nhưng cũng đem đến cho Mourinho nhiều sức ép. Có lẽ vì vậy, trước cuộc đại chiến với Real Madrid, “Special One” đã nhắc lại nỗi đau bị Kền kền trắng ruồng rẫy cách đây 4 năm và coi đó như động lực nhằm đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League.

Hôm 3/8, MU đã vượt qua Real Madrid ở ICC Cup 2017 ở loạt sút luân lưu. Nhưng đó chỉ là một trận giao hữu nên không mang nhiều ý nghĩa. Những gì tốt nhất của hai đội chỉ được trình diễn vào rạng sáng mai, thời điểm thống nhất hai danh hiệu của bóng đá châu Âu.

MU được kỳ vọng lật đổ

Trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải mới, Real có phong độ không tốt với ba trận thua trước các đối thủ MU, Man City và Barcelona. Trận thắng duy nhất của thầy trò HLV Zidane diễn ra trước MLS All Stars cũng không dễ dàng khi phải chờ đến màn “đấu súng”. Ngược lại, MU chỉ thua 1 trong tổng số 5 trận vừa trải qua. Nhìn vào những con số, dễ dàng nhận định MU đang chiếm ưu thế trên bàn cân, nhưng đừng quên Real Madrid là đội bóng cực kỳ khó lường.

Cũng ở trận Siêu cúp châu Âu mùa trước, Real dù thiếu vắng cả Ronaldo lẫn Gareth Bale; Karim Benzema, Luka Modric chỉ vào sân ở hiệp hai vẫn đủ sức đánh bại một Sevilla đầy đủ binh tướng hùng hậu. Nói vậy để thấy rằng, dù Ronaldo có hay không ra sân vào rạng sáng mai, sức mạnh của Kền kền trắng vẫn rất đáng nể.

Các nhà cái châu Âu đồng loạt đánh giá Real Madrid có cửa thắng lớn hơn Quỷ đỏ. Cựu trung vệ MU Rio Ferdinand, hiện đang là bình luận viên của đài BT Sports cũng cho rằng, MU đứng cửa dưới. Tuy nhiên, Rio Ferdinand tin thày trò HLV Mourinho có thể giành cúp nếu chơi thực dụng. “MU hiện tại vẫn chưa đủ sức chơi một cách sòng phẳng với Real bởi đội bóng Tây Ban Nha là tập thể mạnh, đã chơi cùng nhau ít nhất hai đến ba mùa giải. MU có những “miếng ghép” mới chất lượng nhưng lại chưa thực sự hòa nhập”, Rio Ferdinand nhận định.

Trong khi đó, HLV Ronald Koeman chia sẻ trên tờ Express, ông tin cậu học trò cũ Lukaku có thể tạo ra khác biệt giúp đoàn quân dưới quyền Mourinho giành chiến thắng. “Cậu ấy là một trong những tiền đạo giỏi nhất châu Âu thời điểm này. Đối đầu với Real Madrid là cơ hội để Lukaku chứng minh mình xứng đáng để MU bỏ ra số tiền 85 triệu euro. Trận này, cả hai sẽ chơi chặt chẽ và tôi tin Lukaku đủ sức tạo ra sự khác biệt”, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định.

Báo Giao thông dự đoán: Real Madrid 0-1 MU

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.