Thời sự Quốc tế

Rơi máy bay tại Trung Quốc: Tân Hoa Xã khẳng định chưa tìm thấy hộp đen

25/03/2022, 09:55

Tân Hoa Xã khẳng định, chưa tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay China Eastern gặp nạn hôm 21/3.

Theo thông tin mới nhất, trang tin CAAC News đã xóa bài đăng về thông tin tìm thấy hộp đen thứ hai. Tân Hoa Xã cũng cho biết, hộp đen thứ hai vẫn chưa được tìm thấy.

Trước đó, Global Times dẫn thông tin từ trang CAAC News thuộc quản lý của Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay hãng hàng không China Eastern bị rơi cách đây 4 ngày khiến toàn bộ 132 người thiệt mạng.

img

Hình ảnh đội tìm kiếm cứu nạn tìm thấy hộp đen đầu tiên

Theo khảo sát ban đầu, hộp đen đầu tiên được cho là thiết bị ghi âm buồng lái. Như vậy, thiết bị thứ hai được tìm thấy kể trên sẽ là thiết bị dữ liệu chuyến bay.

Tính đến hôm nay, cuộc tìm kiếm cứu nạn tại Ngô Châu, Quảng Tây đã bước sang ngày thứ 4. Trong 3 ngày trước, đội cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay, thi thể các nạn nhân.

Tại cuộc họp báo tối 24/3, các quan chức Trung Quốc cho biết, không loại trừ khả năng bộ phận lưu trữ dữ liệu bên trong hộp đen đầu tiên được tìm thấy hôm 23/3 bị hư hại.

Đến 15h30 ngày 24/3, đội tìm kiếm đã thu được 21 đồ vật tư trang của các nạn nhân, 183 mảnh vỡ máy bay và một số thi thể nạn nhân.

Giới chức đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ chính bao gồm: cánh quạt động cơ, mảnh tua-bin động cơ, mảnh đuôi ngang trái và phải, mảnh cánh với một phần nhỏ đầu cánh... Ngoài ra, họ còn tìm thấy dây thoát hiểm của phi hành đoàn và mảnh giấy từ sách hướng dẫn phi hành đoàn cùng một số tài liệu trong buồng lái.

Ngày 21/3, máy bay Boeing 737 số hiệu 5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Theo cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Quảng Tây, máy bay rơi đã gây ra một vụ cháy lớn trên núi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.