Y tế

Rơi từ tầng 5, nam thanh niên bị 3 cọc sắt bê tông đâm xuyên người

11/05/2023, 15:28

Một nam thanh niên rơi từ tầng 5 xuống cọc bê tông bị 3 thanh sắt đâm xuyên thấu nhiều bộ phận vừa được cấp cứu tại BV TWQĐ 108.

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BV 108) vừa tiếp nhận nam bệnh nhân (SN 2004, trú tại Hưng Yên) bị 3 cọc sắt xoắn phi 14 đâm xuyên từ bụng qua vùng hạ vị, mông và tới đùi, cẳng chân trái sau khi ngã từ độ cao nhà 5 tầng xuống cọc bê tông có sắt chờ.

img

Các bác sĩ BV 108 cấp cứu cho nam thanh niên bị 3 thanh sắt đâm xuyên thấu từ bụng xuống đùi trái

Bệnh nhân được sơ cứu tại bệnh viện tuyến trước (truyền dịch, giảm đau) sau đó chuyển đến Khoa Cấp cứu, BV 108 giờ thứ 3 trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc chậm, đau nhiều, bị các thanh sắt đâm xuyên nhiều vị trị trên cơ thể.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, toàn bộ kíp trực ngoại đã tổ chức hội chẩn cấp cứu và lập tức chuyển bệnh nhân đến phòng mổ.

Kíp cấp cứu cho biết, vết thương của bệnh nhân xuyên thấu tầng sinh môn, tổn thương cơ thắt hậu môn và 1/3 dưới trực tràng, xuyên thủng bàng quang; xuyên thấu từ 1/3 G đùi lên vỡ chỏm xương đùi thủng trần ổ cối; xuyên thấu 1/3 G cẳng chân T xuyên lên thấu qua đùi trái. Các chuyên khoa của BV 108 đã phối hợp, nhanh chóng đưa ra phương án tối ưu, chủ động kiểm soát các mạch máu lớn trước, trong và sau khi rút các thanh kim loại, giải quyết tổn thương.

Bệnh nhân bị vết thương rất nặng và phức tạp, đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và bất động tuyệt đối trong tư thế nằm sấp, gây khó khăn trong suốt quá trình cấp cứu. Khi phẫu thuật, kíp thực hiện đã cân nhắc kỹ lưỡng và thận trọng trong từng giai đoạn.

Hiện bệnh nhân ổn định, sẽ tiếp tục điều trị tổn thương xương trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.