Đường bộ

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi

11/03/2024, 14:47

Dưới cái nắng nóng oi bức, hơn 400 công nhân vẫn miệt mài thi công nhộn nhịp trên công trường thi công cầu Đại Ngãi (Sóc Trăng). Tiếng máy móc rộn vang cả một góc trời...

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 1.

Những ngày giữa tháng 3/2024, hàng trăm công nhân được huy động đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Đại Ngãi (Sóc Trăng), tiếng máy móc rộn vang cả một góc trời, như xua tan cái nắng nóng oi bức.

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 2.

Theo đại diện Ban quản lý dự án 85, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng phía tỉnh Sóc Trăng cơ bản đã bàn giao 100%.

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 3.

Hiện tại, nhà thầu đang triển khai 21 mũi thi công, với hơn 100 máy móc, thiết bị cùng với 400 công nhân trên công trường.

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 4.

Đơn vị thi công đang triển khai hệ thống cọc khoan nhồi.

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 5.

Dự kiến, đến tháng 5/2025 sẽ hợp long cầu Đại Ngãi 2, cuối năm 2025 sẽ hoàn thành cầu Đại Ngãi 2 phía Sóc Trăng, nối thông từ đường Nam Sông Hậu đến huyện Cù Lao Dung, phá thế độc đạo của huyện Cù Lao Dung, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trước giờ, người từ Cù Lao Dung muốn về đường Nam Sông Hậu và ngược lại chỉ có cách đi phà.

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 6.

Cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu nối hai tỉnh Trà Vinh - Sóc Trăng, khi hoàn thành giúp nối thông toàn tuyến quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo vành đai kết nối các tỉnh duyên hải miền Tây với TP.HCM.

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 7.

Đồng thời, giúp giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1, rút ngắn được khoảng 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TP.HCM và ngược lại so với đi tuyến quốc lộ 1 hiện hữu.

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 8.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 15,14km, điểm đầu giao với quốc lộ 54 (thuộc xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 9.

Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với 4 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 15/10/2023, dự kiến hoàn thành năm 2026.

Rộn vang tiếng máy trên công trường cầu Đại Ngãi- Ảnh 10.

Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi gồm hai công trình cầu chính (cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) được đầu tư hoàn chỉnh với bốn làn xe. Phần tuyến đầu tư phân kỳ với giai đoạn 1 gồm hai làn xe với bề rộng mặt cắt ngang là 12m, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường cấp cao A1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.