Hàng không

Rốt ráo các thủ tục chuẩn bị khởi công dự án CHK Quảng Trị trong năm 2023

30/06/2023, 07:35

Cảng hàng không Quảng Trị là một trong những dự án Quảng Trị chỉ đạo sớm hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, phấn đấu khởi công trong năm 2023.

Chiều 29/6, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ban hành văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp xem xét hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP) tại Quyết định số 2148/QĐ-TTg ngày 20/12/2021.

Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2 – Xây dựng Cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đã được Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định lần 1; đang bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi theo ý kiến của Hội đồng thẩm định liên ngành.

img

Phương án dự thi mã số CD543 “Đan dệt tương lai” đạt giải Nhất thi tuyển phương án kiến trúc công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án CHK Quảng Trị

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt để sớm hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, phấn đấu khởi công trong năm 2023.

Hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã được các Bộ, ngành Trung ương tham gia ý kiến và Cục Quản lý đầu tư xây dựng - Cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở (lần 1).

Đến nay, Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã được đơn vị chuẩn bị dự án, tư vấn thiết kế tiếp thu, giải trình, hoàn thiện, Sở GTVT, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh và các Sở, ngành liên quan rà soát đáp ứng đủ điều kiện để trình thẩm định, làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo.

“UBND tỉnh thống nhất trình Hội đồng thẩm định liên ngành theo phương án tổng thể dự án, riêng đối với hạng mục nhà ga hành khách, đề xuất bổ sung vào hồ sơ thuyết minh Báo cáo nghiên cứu khả thi phương án xây dựng, đưa vào sử dụng tầng 1 nhà ga hành khách 2 cao trình với các hạng mục tối thiểu - không làm thay đổi chủ trương đầu tư và quy hoạch được phê duyệt, để đảm bảo đưa cảng hàng không vào khai thác chậm nhất năm 2026”, nội dung văn bản nêu rõ.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với đơn vị chuẩn bị dự án và tư vấn thiết kế khẩn trương làm việc trực tiếp với Cục Quản lý đầu tư xây dựng – Bộ GTVT và các đơn vị liên quan để phấn đấu hoàn thành công tác thẩm định của cơ quan chuyên môn trong tháng 6 và của Hội đồng thẩm định liên ngành trước ngày 10/7/2023.

Để phù hợp với tình hình thực tế và phương án kiến trúc đã thi tuyển của nhà ga hành khách, UBND tỉnh yêu cầu Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh chỉ đạo đơn vị tư vấn thuyết minh rõ ràng trong Báo cáo nghiên cứu khả thi và thiết kế cơ sở tiến độ xây dựng tầng 1 của nhà ga 2 cao trình để hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2026.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng giao Sở Xây dựng tham khảo thêm ý kiến các thành viên hội đồng thi tuyển kiến trúc và phối hợp với Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh, đơn vị đề xuất dự án lấy ý kiến của đơn vị tư vấn trúng tuyển kiến trúc để có phương án triển khai phù hợp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.