Hàng không

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành

29/04/2024, 08:17

Tận dụng thời gian những ngày nghỉ lễ, các nhà thầu huy động số lượng lớn nhân sự, máy móc cùng đổ bê tông xuyên đêm ở nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh sân bay Long Thành.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 1.

Những ngày lễ 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng kéo dài từ sáng sớm đến chiều tối nên nhiều hạng mục trên công trường sân bay Long Thành, công nhân, kỹ sư tập trung thi công đại trà, tăng tốc vào giai đoạn từ sau 16h đến hơn 23h.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 2.

Riêng phần đổ bê tông xi măng thường phải huy động số lượng lớn nhân sự, làm việc xuyên đêm. Việc thi công xuyên đêm nên thời tiết mát hơn, công nhân đỡ vất vả, chất lượng bê tông cũng được đảm bảo so với ban ngày nắng nóng.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 3.

Ban đêm, công trình nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh… vẫn sáng rực ánh đèn làm nổi bật hình ảnh cách điệu hoa sen.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 4.

Theo các nhà thầu, ban đêm công trường chủ yếu tập trung cho phần việc chính là đổ bê tông xi măng đường cất hạ cánh, sàn tầng L1 nhà ga hành khách. Công việc này thường làm xuyên suốt từ chiều hôm trước đến rạng sáng hôm sau, tùy vào mẻ bê tông.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 5.

Ở hạng mục nhà ga hành khách, được xem là “trái tim” của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, việc thi công được các nhà thầu thực hiện “3 ca, 4 kíp” cả ngày lẫn đêm. Ban ngày tập trung làm sắt, thép ban đêm chủ yếu đổ bê tông, hàn xì…

Video: Đổ bê tông trên công trường siêu nhà ga sân bay Long Thành.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 6.

Trước khi vào ca, kỹ sư, cán bộ an toàn hướng dẫn công nhân đảm bảo an toàn, mặc đầy đủ đồ bảo hộ.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 7.

Tương tự, để đảm bảo chất lượng bê tông xi măng, ở gói thầu 4.6 đường cất hạ cánh, đường lăn sân đỗ, các nhà thầu cũng chủ yếu đổ các mẻ bê tông từ đêm đến sáng. Do đó ban đêm trên công trường sân bay Long Thành vẫn sáng đèn, rộn ràng tiếng xe máy.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 8.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị chủ đầu tư dự án thành phần 3, xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, sau khoảng 8 tháng kể từ ngày khởi công đồng loạt các hạng mục chính như nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh, đường lăn, một phần sân đỗ và hệ thống giao thông kết nối tuyến T1 và T2, về cơ bản đang đáp ứng tiến độ đề ra. Dịp này các nhà thầu huy động 5.000 công nhân, kỹ sư để tăng tốc thi công đồng loạt ở tất cả các hạng mục.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 9.

Ông Lê Văn Tiến (Tổng công ty Xây dựng hàng không ACC - đơn vị thi công gói thầu 4.6) cho biết, 100% công nhân vẫn bám công trường, đảm bảo tăng tốc, đưa đường cất hạ cánh về đích trước 30/4/2025.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 10.

Mỗi công nhân mỗi việc, góp phần cùng nhau đảm bảo tiến độ dự án đúng theo kế hoạch đề ra.

Rực rỡ ánh đèn đêm trên công trường siêu sân bay Long Thành- Ảnh 11.

Sân bay Long Thành xây dựng trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích gần 5.000ha. Tổng mức đầu tư khái toán cho toàn bộ dự án 336.630 tỷ đồng (16,03 tỷ USD). Trong giai đoạn 1, dự án sân bay Long Thành triển khai trên diện tích hơn 2.500ha, vốn đầu tư 114.450 tỷ đồng (5,45 tỷ USD).

Làm xuyên lễ, chạy đua từng giờ ở công trường sân bay Long Thành nắng như đổ lửaLàm xuyên lễ, chạy đua từng giờ ở công trường sân bay Long Thành nắng như đổ lửa

Ở siêu công trường sân bay Long Thành, đa số các nhà thầu huy động đủ 100% kỹ sư, công nhân và máy móc làm việc xuyên lễ.


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.