Chất lượng sống

Rùng rợn cà phê nhuộm... than pin Con Ó

17/04/2018, 20:48

Thiếu chi cách sản xuất, làm chi có cà phê nhuộm than pin hả giời?

307285171090384584434384515950804906016768n-152393

Cà phê được nhuộm bằng ruột pin ở Đăk Nông bị phát hiện

Sáng nay, ông Tư Ruộng ngồi cà phê với đám bạn già. Đang cãi nhau việc Bộ Tài chính đề xuất việc thu thuế nhà thì bà Tư gọi điện như hét trong điện thoại.

“Ông về nhà ngay, hay ho gì trò tụ bạ uống thứ than pin chết người vào bụng, tôi không đi hầu ông trong viện được đâu, Công an Đắk Nông mới bắt tận tay cà phê bẩn đấy”.

Ông Tư choáng váng nhưng vẫn cố cãi: “Bà nói tào lao. Cà phê làm bằng đậu, bắp rang cháy, trộn hoá chất thì tui tin.  Chứ làm chi có cà phê nhuộm than pin”.

Bà Tư nghe thế tự ái: “Có cả video quay lại cảnh họ sản xuất, công an vừa bắt trên mạng ấy”.

“Mấy ông vô đó đọc đi rồi uống tiếp”, nói xong bà Tư tắt máy cái rụp. 

Ông Tư liền thông báo với đám bạn già: “Họ vừa bắt được đám làm cà phê nhuộm từ ruột pin, ớn quá”.

Bảy Lang nghe ông Tư nói thế mở ngay báo điện tử kiểm tra, rồi sững sờ: "Bà Tư nói đúng mấy ông ạ. Ngày 17/4, Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang cơ sở chế biến cà phê “bẩn” của gia đình bà Nguyễn Thị Loan tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp. Công an phát hiện 2 chậu chứa 35kg  pin con ó đã được đập vụn, 1 xô chứa nước màu đen khoảng 10kg đã được hòa tan bằng pin, 12 tấn hỗn hợp cà phê đã được chủ cơ sở cho nhuộm đen bằng pin chuẩn bị đóng gói và nhiều máy móc, vật dụng liên quan đến việc sản xuất cà phê”.

Cầm ly cà phê đá nhấp một ngụm, liếc nhìn ông Tư đang tái mặt, lão Năm Thành đùa: “Chắc ly cà phê đen này là nước nhuộm than ruột pin với đường hỉ”.

Bảy Lang trầm giọng: “Mấy tấn cà phê bán ra, mình không uống thì người khác cũng uống vào bụng rồi. Dã man thất đức đến thế là cùng”. 

Đập mạnh tay xuống thành ghế, Tư Ruộng giận dữ: “Thế này là giết người hàng loạt đúng không mấy ông? Phải tay tôi, tôi cho tù mọt gông chứ không phạt phiếc gì hết.”

Năm Thành tiếp lời lo lắng: “Tui với mấy  ông già rồi. Giờ chỉ lo con cháu mình thôi. Ăn rau thì lo thuốc bảo vệ thực vật, phun chất kích thích; ăn thịt lợn thì có chất tạo nạc, hooc môn sinh trưởng; Cà phê thì nhuộm than bẩn cực độc… Có phải là người Việt đang tự giết mình không?”.

...

Thấy nhóm khách "ruột" to tiếng, chủ quán ngồi trong quầy cứ nhấp nhổm. Mấy ông khách đi rồi, chủ quán gọi nhân viên pha chế đến dặn dò: “Em phải đổi loại cà phê ngay cho anh. Từ nay mua cà phê có xuất xứ đàng hoàng chứ ham mua hàng trôi nổi, giá rẻ bán lấy lời nhiều, anh lo thất  đức lắm em ạ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.