Thế giới

Russian Helicopters: Việt Nam "quan tâm ổn định" đến máy bay Nga

21/06/2017, 16:02

Tập đoàn của Nga nói Việt Nam thể hiện sự quan tâm ổn định đến máy bay trực thăng do nước này chế tạo.

Russian Helicopters

Một loại máy bay vận tải hạng nặng do Russian Helicopters chế tạo (ảnh minh họa)

 Tại Triển lãm hàng không Paris- Air Show 2017, Giám đốc điều hành Tập đoàn "Máy bay trực thăng Nga" (Russian Helicopters) - ông Andrei Boginsky nói với các phóng viên điều này.

Theo ông Boginsky, Russian Helicopters có kế hoạch đến cuối năm 2017 tăng đơn đặt hàng lên đến 500 chiếc cho các đối tác nước ngoài.

Russian Helicopters 4

Trực thăng Mi-8 (ảnh: Russian Helicopters)

Cho đến nay, số lượng đơn đặt hàng mà Russian Helicopters có được là khoảng 400 máy bay trực thăng.

Ngoài khách hàng Nga, Giám đốc điều hành của tập đoàn cho biết rằng các nước "quan tâm ổn định đối với máy bay trực thăng Nga" là Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Ai Cập, Thái Lan, Indonesia và các nước khác ở Trung Đông, châu Á Thái Bình Dương và châu Mỹ Latinh.

Russian Helicopters 2

Trực thăng Mi-8 (ảnh: Russian Helicopters)

Trước đó, hồi cuối tháng 4/2017, Russian Helicopters cũng đã đưa ra một nhận xét tương tự. Khi đó, Russian Helicopters cho rằng phái đoàn của Bộ Quốc phòng Việt Nam trong chuyến thăm nhà máy trực thăng Kazan đã tiến hành đàm phán với nhóm chuyên gia Nga.

Russian Helicopters cho hay, trong tiếp xúc, phái đoàn của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm đến các loại máy bay trực thăng do Nga sản xuất như Mi-17V-5, Mi-38 và Ansat.

Russian Helicopters nói rằng Việt Nam là một trong những đối tác lâu dài của họ và có nhiều kinh nghiệm trong vận hành thiết bị hàng không đa dạng nhất.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.