Du lịch

Sân bay, bến tàu Cần Thơ hồi hộp ngóng khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

18/04/2023, 13:20

Sân bay không tăng chuyến, khách chưa đặt vé nhiều ở bến tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo là thực trạng trước kỳ nghỉ lễ 5 ngày đang đến gần.

Ngày 18/4, đại diện Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này, đơn vị và các hãng hàng không đều chưa có kế hoạch tăng các chuyến bay đến Cần Thơ.

“Sản lượng khai thác dự kiến có thể đầy hệ số ghế. Ngoài ra, sân bay sẽ tăng cường đảm bảo an ninh cho hành khách đến và đi trong dịp nghỉ lễ tới”, đại diện Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho hay.

img

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Cần Thơ

Hôm qua (17/4), Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo về công tác chuẩn bị mở đường bay Cần Thơ - Quảng Ninh, bắt đầu từ 25/4.

Việc mở đường bay Cần Thơ - Quảng Ninh trong thời gian này nhằm khai thác các sản phẩm du lịch ở 2 địa phương này, nhất là trong thời điểm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Và đây có lẽ là thay đổi duy nhất của sân bay Cần Thơ trong dịp nghỉ lễ tới, hy vọng có thêm du khách đến với Cần Thơ...

Lãnh đạo Công ty CP Mai Linh Tây Đô - đơn vị sở hữu tàu cao tốc 350 chỗ Cần Thơ - Côn Đảo cho biết: Đến thời điểm này, lịch tàu Cần Thơ - Côn Đảo và ngược lại vẫn không có gì thay đổi.

“Lượng khách đặt vé tàu đến giờ vẫn chưa kín. Chúng tôi hiện vẫn giữ nguyên giá vé để phục vụ khách trong dịp lễ này”, lãnh đạo công ty này nói.

img

Sân bay, bến tàu ở Cần Thơ đang ngóng khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Ông Nguyễn Văn Sáu, chủ của 2 khách sạn ở Cần Thơ nhận định: dịp lễ này được nghỉ 5 ngày nên người lao động có nhiều phương án lựa chọn du lịch hay nghỉ dưỡng hoặc đơn giản là về quê. Nhưng đến thời điểm này, khách đặt phòng ở khách sạn của ông Sáu chưa được 50%.

Dù vậy, theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, một số khu du lịch ở Cần Thơ vẫn rất lạc quan với lượng khách ở địa phương tìm đến vui chơi trong dịp lễ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.