Hồ sơ tài liệu

Sân bay đầu tiên được xây ở Iraq cách đây 7.000 năm

04/10/2016, 18:12
image

Công trình Ziggurat of Ur chính là sân bay đầu tiên của loài người do người Sumer xây từ năm 5.000 TCN.

Công trình Ziggurat of Ur  nằm ở phía nam Iraq ngà
Công trình Ziggurat of Ur nằm ở phía Nam Iraq ngày nay

Ông Kazem Finjan, Bộ trưởng Bộ GTVT Iraq tuyên bố, sân bay đầu tiên trên thế giới đã từng được xây ở Iraq cách đây 7.000 năm bởi người Sumer cổ xưa, theo Independent ngày 2/10.

Theo ông Kazem Finjan, Sumer là một trong những nền văn minh cổ xưa nhất của loài người, sinh sống ở khu vực Lưỡng Hà (tức Iraq ngày nay) từ 5.500 đến 4.000 năm trước Công nguyên (TCN). Người Sumer nổi tiếng khắp nơi với nền nông nghiệp cực kỳ phát triển. Họ cũng có nền khoa học rất tiến bộ và đã có thể du hành vũ trụ, chinh phục được hành tinh Pluto (sao Diêm Vương) từ hàng nghìn năm TCN.

Công trình Ziggurat of Ur chính là sân bay đầu tiên của loài người do người Sumer xây từ năm 5.000 TCN, được sử dụng cho các chuyến du hành vào vũ trụ từ thời điểm đó.

Báo The New Arab nhận định, Bộ trưởng Kazem lập luận trên cơ sở các công trình nghiên cứu về nền văn minh Sumer của giáo sư Samuel Kramer. Nhà nghiên cứu Hayder al-Khoei ở Viện Hàn lâm Shi nói: "Có một điều lạ lùng là lúc đó (khi ông Kazem phát biểu), không ai đủ dũng cảm để đánh bật những lập luận đó". Hiện, các nhà nghiên cứu cho rằng có quá nhiều điều cần kiểm chứng để chứng thực lời nói của ông Kazem Finjan, rằng liệu người Sumer cổ có thực sự đã du hành vũ trụ từ hàng ngàn năm TCN hay không.

 >>> Xem thêm video sân bay Istan bul náo loạt vì bị đánh bom:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.