• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Gương sáng giao thông

Sập cầu Ghềnh: Ai đã ngăn đoàn tàu không lao xuống sông Đồng Nai?

20/03/2016, 20:48

Nếu không có 3 nhân viên gác chắn nhanh trí, cả đoàn tàu hàng có thể đã lao xuống sông Đồng Nai.

cau ghenh a
Các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục vụ sập cầu Ghềnh

Vụ tai nạn sập cầu Ghềnh trưa 20/3 được coi là đặc biệt nghiêm trọng. Rất may đến thời điểm hiện tại theo nhiều nhân chứng cũng như qua sự điều tra tích cực từ phía cơ quan chức năng, chưa có người nào thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Tuy nhiên ít ai biết có một đoàn tàu hàng chuẩn bị qua cầu Ghềnh, đã được 3 nhân viên gác chắn nhanh trí dừng tàu thành công. Nếu không hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn nữa. Theo thông tin của Báo Giao thông, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2542 đang chạy trong khu gian Biên Hòa – Dĩ An đã được các nhân viên gác chắn đường ngang Km 1700+174 dừng tàu kịp thời, đảm bảo an toàn. Theo đó, tốc độ tàu cho phép qua khu gian này từ 40-50km/h.

Anh Phan Tiến Dũng, Cung trưởng Cung chắn Biên Hòa 2 cho PV Báo Giao thông cho biết: Lúc 11h38 phút trưa 20/3, anh nhận lệnh đóng chắn đón tàu hàng 2542 xin đường qua cầu Ghềnh.

12525233_1758766854352701_7008391316353985776_o
Anh Phạm Tiến Dũng, một trong ba nhân viên gác chắn đã dừng kịp thời tàu hàng 

"Như có linh cảm gì đó, sau khi nhận xin đường và báo tàu, tôi và hai nhân viên gác chắn khác là Ngô Việt Hải và Phạm Tiến Dũng ra quan sát đường ngang để khẳng định một lần nữa đảm bảo đường thông thoáng. Tự dưng lúc đó, tôi nhìn về phía cầu Ghềnh (phía Bắc) và phát hiện một người dân vừa chạy về phía chúng tôi vừa ra dấu hiệu có vấn đề nghiêm trọng. Lập tức tôi vội bảo anh Ngô Việt Hải chạy nhanh về hướng người dân đó xem có chuyện gì, nếu có chuyện bất thường thì giơ cờ đỏ báo hiệu ngay. Còn anh Phạm Tiến Dũng chạy nhanh về phía đoàn tàu hàng đang lao đến và cầm cờ đỏ ra hiệu. Vì đây là đoạn đường cong, bị khuất tầm nhìn nên tôi đứng ở giữa hai anh Hải và Dũng để chuyển thông tin ra hiệu được nhanh nhất. Khi anh Hải chạy đến nơi và phát hiện cầu Ghềnh đứt, vội giơ cờ đỏ báo hiệu, tôi nhìn thấy và ra hiệu cho anh Dũng ra lệnh cho tàu 2542 dừng lại. Sau khi tàu dừng, tôi vội thông báo cho các ban, đơn vị liên quan theo đúng quy trình và có phương án xử lý khẩn cấp đối với các đoàn tàu khác chuẩn bị xin đường vào khu gian" - anh Dũng kể lại và cho biết thêm, đoàn tàu dừng cách vị trí cầu sập chỉ khoảng gần 200m. Nếu không phát hiện kịp, chắc chắn cả đoàn tàu hàng này sẽ phi xuống sông Đồng Nai theo hai nhịp cầu bị sập rồi.

"Anh em gác chắn đã làm hết sức mình để đảm bảo an toàn, làm đúng quy trình, khi dừng được tàu rồi mới yên tâm. Nhìn cảnh hai nhịp cầu bị sập xuống lòng sông, nhấn chìm chiếc sà lan mà không khỏi đau xót. Đến giờ tôi vẫn cảm thấy bàng hoàng, thậm chí còn không nhớ được đoàn tàu hàng chuẩn bị qua cầu Ghềnh dài bao nhiêu toa nữa" - anh Dũng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.