Đường bộ

Sắp khởi công thêm 4 gói thầu dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc

14/09/2022, 12:06

Dự kiến từ nay đến cuối tháng 9/2022, 4 gói thầu tiếp theo dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được khởi công.

Thông tin về tiến độ triển khai dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, đại diện Ban QLDA 2 cho biết, hiện tại, 5/11 gói thầu (XL01, XL05, XL06, XL08, XL09) đang được triển khai với sản lượng đạt khoảng 5%, cơ bản đáp ứng tiến độ theo yêu cầu.

img

Việc khởi công tại dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc hiện vẫn còn chậm do các khiếu nại của nhà thầu trong quá trình ký hợp đồng và quy trình xem xét của nhà tài trợ kéo dài - Ảnh minh họa

Dự kiến, trong tháng 9/2022, 4 gói thầu mới sẽ tiếp tục được khởi công. Trong đó, gói thầu XL03 và XL10 đã có thư không phản đối của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Gói thầu XL02 và XL04 đã trình ADB chấp thuận kết quả đánh giá lựa chọn nhà thầu, dự kiến ký hợp đồng và khởi công vào cuối tháng 9/2022.

“Đối với 2 gói thầu còn lại (XL07 và XL11) đang tiến hành đánh giá hồ sơ dự thầu, dự kiến ký hợp đồng trong tháng 10/2022”, đại diện Ban QLDA 2 thông tin và thừa nhận, công tác đấu thầu tại dự án hiện rất chậm.

“Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại, khiếu kiện của các nhà thầu, thủ tục giải quyết mất nhiều thời gian, ảnh hưởng trực tiếp đến việc ký hợp đồng, đặc biệt là hai gói thầu số 3 và số 10. Ban đang cố gắng đẩy nhanh giải quyết thủ tục, báo cáo nhà tài trợ xử lý tình huống, sớm lựa chọn nhà thầu, khởi công các gói thầu còn lại”, vị này chia sẻ.

Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ADB hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là gần 4,5 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam hơn 43,5 triệu USD.

Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.