Đời sống

Sạt lở 60m đất ở Vĩnh Long vẫn còn diễn biến phức tạp

27/05/2023, 20:30

Vụ sạt lở có nguy cơ sập 1 căn nhà, ảnh hưởng 2 căn nhà khác và đang diễn biến phức tạp, cần theo dõi chặt chẽ, nhất là trong mùa mưa.

Vụ sạt lở xảy ra vào sáng sớm hôm nay - 27/5, tại xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Sau sạt lở, nhiều đoạn đường nông thôn bị nuốt, 1 căn nhà có nguy cơ bị sụp xuống sông, 2 căn nhà khác bị ảnh hưởng nặng.

img

Hiện trường vụ sạt lở ở xã Lục Sĩ Thành

Đoạn sạt lở ngay tại bờ sông Thừa Thiên thuộc ấp Long Thạnh, xã Lục Sĩ Thành, có chiều dài khoảng hơn 60m, ăn sâu vào đất liền từ 4-5m nằm ở khu vực có khá đông hộ dân sinh sống.

Đáng chú ý là tại khu vực này, trước đó đã xảy ra sạt lở và đã được gia cố, khắc phục. Tuy nhiên, do dòng chảy mạnh và nhiều phương tiện thủy có tải trọng cao lưu thông qua lại, nhất là tàu chở container và đang vào mùa mưa cho nên tiếp tục xảy ra sạt lở và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sáng cùng ngày, ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã triển khai hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng di dời đồ đạc, vật dụng sinh hoạt.

Đồng thời, cơ quan chức năng giăng dây cảnh báo, khuyến cáo các hộ dân không ở lại nhà trong khu vực xảy ra sạt lở. Các cơ quan chức năng đã đến khảo sát nguyên nhân để sớm có biện pháp khắc phục.

img

Sạt lở ăn sâu vào đất liền và còn diễn biến phức tạp

Ông Nguyễn Tấn Tân, Phó chủ tịch UBND xã Lục Sĩ Thành cho biết: “UBND xã đến trực tiếp hiện trường và điều động lực lượng dân quân cùng với người dân trong khu vực để tiến hành di dời những vật dụng của bà con, tháo dỡ nhà tiền chế, mái tôn, tài sản của người dân di dời đến nơi an toàn.

Mặt khác, cũng đã tuyên truyền cho bà con không nên ở những nơi có nguy cơ sạt lở này nhằm tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra".

Theo quan sát, hiện đoạn sạt lở trên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nhiều đoạn xuất hiện các vết nứt phần đất thịt.

Chính quyền cũng khuyến cáo người dân cần theo dõi chặt chẽ diễn biến để có giải pháp phóng tránh kịp thời nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.