Đời sống

Sạt lở đèo Bảo Lộc: Chiến sĩ CSGT kể thời khắc đất đá đổ ập vùi lấp tất cả

31/07/2023, 15:08

Đất đá từ núi cao đổ ập xuống Trạm CSGT chỉ trong tích tắc, 3 chiến sỹ CSGT may mắn chạy kịp ra ngoài, 4 người khác bị vùi lấp tử vong.

Ngày 31/7, sau một đêm thức trắng tìm kiếm các nạn nhân cùng nỗi ám ảnh vụ sạt lở kinh hoàng trên đèo Bảo Lộc, gương mặt của những người may mắn thoát nạn hốc hác, bơ phờ.

Chiến sĩ Tri, một trong 3 người kịp bỏ chạy khỏi Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Madaguôi trước khi xảy ra vụ sạt lở cho biết, sau nhiều năm công tác bám tuyến để tuần tra giao thông, bảo vệ bình yên quốc lộ 20, chưa bao giờ anh gặp cảnh tượng kinh hoàng như thế.

img

Chiến sỹ may mắn chạy ra ngoài thời điểm xảy ra vụ sạt lở

Anh Tri cho hay, nhiều ngày qua trên địa bàn mưa tầm tã nên các chiến sĩ phải thường xuyên di chuyển trên tuyến tuần tra, phát hiện sự cố về giao thông để khắc phục kịp thời, tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn cho người dân.

Trưa 30/7, sau khi nhận thông tin có đất đá lăn xuống đường, các chiến sĩ đến để giúp giải phóng những tảng đá này.

Quá giờ trưa, các chiến sỹ về tại khu chốt của Trạm CSGT Madaguôi ăn cơm. Sau đó, mỗi người tỏa đi mỗi hướng để thu dọn đồ đạc nhằm phòng tránh sạt lở.

"Lúc này, bỗng nghe tiếng ầm ầm vọng lại. Có tiếng hô to "núi lở". Mọi người hò nhau bỏ chạy ra ngoài. Khi quay lại thì tôi thấy quả đồi phía sau đã đổ ập xuống.

Trong vòng 5 giây, đất đá vùi lấp một phần trạm CSGT. Tôi và 2 anh em nữa may mắn chạy thoát, quay lại nhìn thì không thấy những người khác đâu", anh Tri bàng hoàng nhớ lại.

img

Sạt lở vùi lấp Trạm CSGT Madaguôi

Hai chiến sỹ may mắn chạy thoát là anh Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Hưng (đều công tác tại Trạm CSGT Madaguôi). Cả hai đều bị thương ở chân sau vụ việc nhưng không ảnh hưởng tính mạng.

Sau khi chạy được ra ngoài, các anh lập tức gọi điện thoại nhờ cứu hộ và báo cáo tình hình với cấp trên. Thời điểm này, trong Trạm CSGT còn thiếu 4 người.

Sau khi phát hiện các đồng đội chưa kịp thoát ra ngoài, các chiến sĩ lập tức cùng mọi người tích cực tìm kiếm.

Tối 30/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa được ba thi thể cán bộ, chiến sĩ CSGT trong vụ sạt lở gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường, đại úy Lê Ánh Sáng và thượng úy Lê Quang Thành (đều thuộc Trạm CSGT Madaguôi, phụ trách nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông trên đèo Bảo Lộc).

Đến trưa 31/7, thi thể nạn nhân Phạm Ngọc Anh mới được tìm thấy. Anh Ngọc Anh sống ở gần khu vực này, anh gặp nạn khi đang hỗ trợ lực lượng chức năng di dời tài sản khỏi vị trí nguy hiểm.

Bộ Công an đã có quyết định truy thăng quân hàm ba cán bộ CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ trong vụ sạt lở đất trên đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Sáng cùng ngày, sau khi trực tiếp kiểm tra hiện trường, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến chia buồn, động viên gia đình chiến sĩ Lê Ánh Sáng.

Theo Phó thủ tướng, đây là sự mất mát to lớn không gì bù đắp được. Các chiến sĩ hy sinh giữa thời bình khi cùng người dân phòng chống thiên tai đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân, gia đình. Thủ tướng chia sẻ nỗi mất mát này và mong gia đình sớm vượt qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.