Thời sự Quốc tế

Sát thủ "Cung hoàng đạo" bí ẩn và nguy hiểm nhất thế kỷ XX đã tái xuất?

15/12/2021, 06:00

Mới đây, một số đài truyền hình tại thành phố Albany, bang New York, Mỹ đã nhận được thư từ một cá nhân tự nhận là Sát thủ cung Hoàng đạo.

Theo hãng tin Sputnik, Albany Times Union là đơn vị đầu tiên đưa tin về sự việc. Thông tin đã được FBI đã xác thực và đang điều tra sự việc.

FBI yêu cầu các đài truyền hình không mở thư để tránh bị mất dấu vết DNA nếu có. Cơ quan này cũng khẳng định chưa có dấu hiệu cho thấy an ninh cộng đồng bị đe dọa, đồng thời yêu cầu các cơ quan truyền thông cảnh giác khi nhận được những bưu phẩm, thư từ khả nghi.

img

Một số dấu vết từ trước đó về “Sát thủ cung Hoàng đạo”. Ảnh - AP

Sát thủ cung Hoàng đạo là một trong những tên sát nhân tàn bạo và bí ẩn nhất thế kỷ 20 trên thế giới.

Vào những năm 1960-1970, kẻ này đã gây ra hàng loạt vụ thảm sát đẫm máu tại khu vực bắc California. Trước hoặc sau khi gây án, kẻ này thường gửi những bức thư chứa những đoạn mật mã bí ẩn tới các cơ quan truyền thông cho biết hắn chuẩn bị ra tay sát hại người vô tội, hoặc thừa nhận là hung thủ vừa gây ra vụ giết người kèm theo chữ ký Zodiac, nghĩa là cung Hoàng đạo.

Sát thủ cung Hoàng đạo được cho là đã sát hại 5 người và liên quan tới một số vụ án khác. Còn hắn tự nhận mình sát hại 37 người và dự định ép các nạn nhân làm nô lệ trong cuộc sống sau khi chết. Dù cảnh sát đã huy động các cuộc truy lùng quy mô lớn, họ vẫn không bắt được kẻ giết người bí ẩn.

Hồi tháng 10, có thông tin một nhóm các nhà điều tra gồm các tình nguyện viên thuộc các cơ quan hành pháp, lập pháp, quân sự, học thuật đã xác minh danh tính thực của Sát thủ cung Hoàng đạo là cựu binh Mỹ Francis Poste. Người này đã qua đời năm 2018.

Nhóm điều tra khẳng định đã giải mã được một bức thư tên sát thủ gửi cho truyền thông và tìm thấy bằng chứng cho thấy Poste chính là Sát thủ cung Hoàng đạo. Vài năm trước khi qua đời, ông Poste cho đi gia tài vũ khí đồ sộ của mình cho hàng xóm. Con dâu cũ của ông Poste cũng nhận định ông chính là kẻ giết người. Nhưng phía cảnh sát chưa xác minh thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.