Thời sự Quốc tế

Sát thủ xả súng ở New Zeland - Brenton Tarrant từng là một huấn luyện viên

16/03/2019, 09:20
image

"Tôi nghĩ rằng có cái gì đó đã thay đổi trong anh ấy trong những năm Brenton Tarrant đi du lịch nước ngoài," bà Tracey nói.

img
Ông Rodney Tarrant, bố của Brenton Tarrant đang bế con trên tay khi Brenton Tarrant mới chỉ mới biết đi. Bên cạnh là mẹ và em gái của Brenton Tarrant .

Hung thủ nổ súng ở thành phố Christchurch bị cáo buộc tội giết người Brenton Tarrant là một huấn luyện viên cá nhân ở thành phố Grafton, New South Wales, Australia.

Người đàn ông bị buộc tội bắn súng nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, Brenton Tarrant, làm huấn luyện viên cá nhân (PT) tại trung tâm Big River Gym ở thành phố Grafton phía bắc New South Wales, Australia - đài ABC tiết lộ.

Quản lý phòng tập Big River Gym - bà Tracey Gray xác nhận rằng người đàn ông đã quay phim cuộc tấn công và phát trực tuyến ở New Zeland chính là Brenton Tarrant.

Bà Tracey Gray cho biết Brenton Tarrant từng làm việc tại phòng tập thể dục của bà từ năm 2009 cho đến năm 2011 sau khi anh ta học xong trung học. Sau đó, Brenton Tarrant đi du lịch nước ngoài ở châu Á và châu Âu.

"Brenton Tarrant khi đó là một huấn luyện viên cá nhân rất tận tụy. Brenton Tarrant làm việc trong chương trình của chúng tôi, cung cấp đào tạo miễn phí cho trẻ em trong cộng đồng và anh ấy rất đam mê điều đó." - bà Tracey Gray kể.

img
Brenton Tarrant.

Bà Gray cho biết thêm rằng Tarrant không bao giờ có ý định chống lại bà như một người có đam mê, hứng thú với súng đạn.

"Tôi nghĩ rằng có một điều gì đó đã thay đổi trong anh ấy trong những năm Brenton Tarrant đi du lịch nước ngoài," bà Tracey nói.

Tarrant cũng kể với Tracey rằng ông đã làm việc trong một thời gian ngắn trước khi kiếm được một số tiền Bitconnect, một loại tiền ảo tương tự như Bitcoin, sau đó sử dụng tiền để chi trả cho các chuyến đi của mình.

Brenton Tarrant được biết là đã đến thăm châu Âu, Đông Nam Á và Đông Á.

Chuyến du lịch của anh cũng đưa anh đến Triều Tiên, nơi anh ta đã chụp ảnh chung với nhiều người trong một đoàn du lịch đến thăm 1 đài tưởng niệm ở Bình Nhưỡng.

img
Brenton Tarrant (bên phải, ngoài cùng hàng trước) khi đi du lịch Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Tarrant tự mô tả mình là một "người đàn ông da trắng bình thường, từ một gia đình bình thường", người sinh ra ở Australia đến "tầng lớp lao động, gia đình có thu nhập thấp".

Cô Gray cho biết cô nhớ lại rằng cha Rodney của Tarrant đã chết vì một loại bệnh liên quan đến amiăng khi anh ta còn đang học xong trung học.

Cô tin rằng Brenton Tarrant vẫn còn một chị gái và mẹ đang còn sống.

Một cáo phó cho Rodney Tarrant (bố của Brenton Tarrant) trên tờ báo địa phương Daily Examiner vào tháng 8 năm 2010 cho biết ông chết vì ung thư ở tuổi 49 vào tháng 4 năm 2010.

Một bức ảnh gia đình được chụp vào những năm 1990 cho thấy Brenton, một đứa trẻ mới biết đi với mái tóc xoăn, trong vòng tay của cha mình. Ông Rodney lúc đó đang mặc áo phông Gold Coast Marathon cùng vợ và con gái ở bên cạnh.

Tarrant thừa hưởng sự quan tâm của cha mình đối với các bộ môn thể dục.

"Brenton Tarrant khi ấy rất tốt, rất tận tâm với công việc. Anh ta tập luyện rất nhiều và một số người có thể nói điều đó khá thái quá, nhưng sau đó anh ấy đam mê các bài tập rèn sức khỏe và thể lực cũng như thực hiện những thay đổi đó trong không gian riêng của mình" - bà Tracey Gray nói.

Bà Gray cho biết, Tarrant từng là một huấn luyện viên thể hình mẫu mực, người đã hết lòng giúp đỡ người khác và luôn nỗ lực hết mình.

"Thành thật tôi không thể tin rằng ai đó mà tôi có thể đã giao dịch, trò chuyện hàng ngày lại có thể thực hiện các hành động đến mức cực đoan như vậy", - bà Tracey Gray cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.