Xã hội

Sau 24 giờ, quyên góp hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ công nhân quét rác bị nợ lương

28/06/2021, 19:48

Chỉ sau 24 giờ kêu gọi, hàng nghìn nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ hơn 200 công nhân thu gom rác bị Công ty Minh Quân nợ lương.

img

Hơn 200 công nhân thu gom rác bị Công ty Minh Quân nợ lương trong thời gian dài (Ảnh T.Đ)

Nhiều công nhân thu gom rác bị nợ lương có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 28/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Trần Mai Anh (quỹ Thiện Nhân) - đại diện nhóm thiện nguyện cùng những người bạn chia sẻ: Chỉ sau 24 giờ đăng tải thông tin kêu gọi hỗ trợ hơn 200 công nhân thu gom rác bị nợ lương bởi Công ty Minh Quân (hiện đã đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội), nhóm đã nhận được hơn 1 tỷ đồng từ hàng nghìn chuyển khoản.

“Hiện tài khoản chúng tôi vẫn tiếp tục được các nhà hảo tâm ủng hộ. Tuy nhiên, với việc bị nợ lương suốt thời gian dài, số lượng công nhân có hoàn cảnh khó khăn rất nhiều nên chúng tôi đang lập danh sách thống kê để hỗ trợ mức tiền phù hợp với từng đối tượng”, chị Mai Anh cho biết.

Vẫn chưa có kết luận thanh tra Công ty Minh Quân

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, trước sức ép từ nhiều phía, Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội mới trả trước 500 triệu đồng tiền lương cho công nhân. Các khoản còn lại sẽ thanh toán trước ngày 10/7. “Theo hạn, nếu 10/7 Công ty không thực hiện nghĩa vụ của mình, cơ quan chức năng sẽ có phương án xử lý”, vị đại diện cho hay.

Trước thông tin lý giải nguyên nhân của việc nợ lương do việc thanh, quyết toán khối lượng đã được nghiệm thu cũng như khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng mà Công ty Minh Quân đã thực hiện chưa được thanh toán kịp thời, vị đại diện cho biết: “Nội dung này Thanh tra Thành phố Hà Nội đã vào cuộc”.

Được biết, từ 2016 đến 2020, Công ty Minh Quân đã trúng gần 30 gói thầu trên địa bàn Hà Nội với tổng trị giá lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Tuy vậy, tại 9 quận, huyện nơi Công ty Minh Quân nhận thầu vệ sinh môi trường thường xuyên xảy ra muộn lương dẫn đến việc công nhân đình công, rác thải ùn ứ gây ô nhiễm môi trường dân cư liên tục lặp lại.

Đầu năm 2021, Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân bị Thanh tra TP Hà Nội thanh tra, nhưng đến nay vẫn chưa công bố kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.