Hồ sơ tài liệu

Sau khủng bố tại Nice, Bộ Nội vụ Pháp tuyển mộ quân

17/07/2016, 20:41

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã kêu gọi các công dân trẻ tuổi yêu nước tham gia lực lượng dự bị.

Pháp tuyển mộ thêm quân vào Lực lượng

Pháp tuyển mộ quân vào "Lực lượng dự bị chiến dịch" nhằm tăng cường an ninh quốc gia

Lời kêu gọi được đưa ra vài ngày sau vụ tấn công đẫm máu tại thành phố Nice miền Nam nước Pháp đêm 14/7 khiến ít nhất 84 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong đó có 18 người trong tình trạng nguy kịch. Hiện nay, chính phủ Pháp đang bị chỉ trích vì không có các hành động để ngăn chặn các vụ tấn công, sau khi xảy ra vụ tấn công tại Nice.

Theo đó, Bộ Nội vụ muốn huy động 12.000 người vào “Lực lượng dự bị chiến dịch”, trong đó 9.000 người thuộc cảnh sát bán quân sự và số còn lại thuộc lực lượng cảnh sát chính quy. Lực lượng này sẽ cùng 120.000 cảnh sát và cảnh sát bán quân sự đã được triển khai trên khắp cả nước để thực hiện nhiệm vụ khi Pháp đang áp tình trạng khẩn cấp. Tình trạng khẩn cấp tại Pháp đáng lẽ sẽ hết hạn vào ngày 26/7 này nhưng đã được gia hạn thêm 3 tháng nữa vì vụ tấn công khủng bố ngày 14/7

"Lực lượng dự bị chiến dịch" của Pháp gồm các công dân Pháp có hoặc không có kinh nghiệm quân sự, hoặc những người từng là quân nhân, sẽ sẵn sàng được huy động. Theo quy định, người tham gia lực lượng này chỉ ở độ tuổi từ 17 đến 30, có sức khỏe và đạo đức, và sẽ trải qua huấn luyện quân sự.

Lực lượng này sẽ chỉ được huy động vào mùa Hè, khi lực lượng dự bị chính quy trong kỳ nghỉ. Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 15/7 tuyên bố sẽ kêu gọi thành lập lực lượng dự bị mới nhằm tăng cường cho lực lượng cảnh sát và hiến binh của nước này.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.