Thời sự Quốc tế

Sau Mỹ, Canada bắn hạ một vật thể lạ xâm phạm không phận

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa thông báo ông đã ra lệnh bắn hạ một vật thể bay chưa xác định xâm phạm không phận.

Qua thông báo trên Twitter, Thủ tướng Canada cho biết, khi phát hiện vật thể lạ, máy bay Mỹ và Canada đã được điều động và một máy bay F-22 của Mỹ đã "nhắm bắn thành công vật thể" trên khu vực Yukon, phía Tây Bắc Canada.

Các lực lượng Canada ở Yukon "sẽ thu hồi và phân tích mảnh vỡ của vật thể", theo Thủ tướng Trudeau.

Ông Trudeau nói thêm ông đã trao đổi với Tổng thống Mỹ Joe Biden về vụ xâm nhập mới nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Canada cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

img

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand cho biêt: “Hai bên đã tái khẳng định sẽ cùng nhau bảo vệ chủ quyền”.

Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD), Thiếu tá Olivier Gallant, cũng xác nhận máy bay quân sự của Canada và Mỹ đã được triển khai để phản ứng trước sự hiện diện của vật thể lạ. Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ nhiều về vật thể này, kể cả thời điểm phát hiện lần đầu tiên.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Pat Ryder cho hay: “Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ủy quyền cho Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) hợp tác với Canada sử dụng máy bay chiến đấu của Mỹ được biên chế cho Bộ này để bắn hạ vật thể bay ở rất cao trên bầu trời phía bắc Canada hôm 11/2”.

Một trong hai máy bay chiến đấu F-22 đã theo dõi vật thể và bắn hạ bằng tên lửa AIM 9X.

Đây là vật thể thứ 3 được phát hiện xâm nhập không phận Bắc Mỹ trong 2 tuần qua. Cách đây 1 ngày, Mỹ cũng nhanh chóng bắn hạ một vật thể lạ với kích thước bằng ô tô bay vào không phận nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.