Y tế

Sau tiêm filler 2 ngày, mũi cô gái sưng tấy, nổi mụn nước

25/09/2017, 14:46

Một cô gái vừa chia sẻ hình ảnh đầu mũi sưng tấy, nổi mụn nước, hậu quả sau 2 ngày tiêm filler nâng mũi.

Tiem mui filler 2

Sau tiêm filler 2 ngày, mũi cô gái sưng tấy, nổi mụn nước

Mới đây, trên một trang mạng xã hội chuyên chia sẻ kinh nghiệm về thẩm mỹ, cô gái nick name YL chia sẻ hình ảnh đầu mũi của mình đỏ ửng, rỉ nước mụn. YL. cho biết, mới tiêm filler (chất làm đầy) mũi được 2 ngày và hậu quả là mũi tấy đỏ, nổi nhiều mụn nước trắng nhỏ trên mũi. Khi xảy ra tình huống này YL đã đến spa kiểm tra và được người tiêm filler giải thích nguyên nhân là do YL trang điểm sau 01 ngày nên bị viêm da ở mũi.

Sau khi bóp nhân mụn nước trên mũi, YL được người chủ tiệm spa kê đơn thuốc (long huyết, zinnat ) để uống. “Hiện tại mình khá lo, mọi ngươi có thể tư vấn mình nên đi khám ở bệnh viện nào được không ạ? Mình tiêm lần này là lần thứ hai, lần đầu tiêm cùng chỗ sau 01 ngày là mình ổn rồi chứ không bị như lần này. Cơ sở này khá nổi tiếng ở HN về tiêm filler và mình và bạn bè đã tiêm rồi nhưng lần này bị thế này lo quá đi mất”, YL chia sẻ trên facebook.

Trao đổi về việc dùng filler trong thẩm mỹ, TS. BS. Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình, BV Trung Ương Quân đội 108 cho biết, chất làm đầy là một trong các chất liệu được sử dụng trong thẩm mỹ. Chất làm đầy thường được  sử dụng để làm mờ các vết nhăn quanh mi mắt, khóe miệng, làm môi đầy đặn hơn hoặc dùng để cải thiện hình dáng và độ cao của mũi.

Hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ thường quảng cáo làm đẹp, nâng mũi không phẫu thuật chính là sử dụng chất làm đầy này. Nhiều người hào hứng với phương pháp làm đẹp này là do ưu điểm cho hiệu quả tức thì, không cần đụng chạm dao kéo nên tránh các nguy cơ có thể gặp như nhiễm trùng vết mổ, sẹo xấu.

Tuy nhiên, theo BS. Huy Thọ, chất làm đầy cũng chỉ tồn tại trong khoảng thời gian nhất định và muốn duy trì nó cần phải có sự tư vấn, can thiệp của bác sĩ chuyên khoa và ở các cơ sở y tế chuyên thẩm mỹ có uy tín. Bởi nếu không được bác sĩ chuyên khoa thực hiện, với chất liệu chất làm đầy được đảm bảo thì nguy cơ biến dạng ngực, mông, mũi, môi là hiện hữu… thậm chí còn dẫn đến việc nhiễm trùng, hoại tử.

“Chị em cần lưu ý, chỉ nên làm đẹp bề mặt da tại Spa vì ở đó không được bất kỳ thủ thuật nào, kể cả tiêm. Không ít bệnh nhân bị biến chứng, mưng mủ vì thực hiện kỹ thuật trên tại các Spa đã phải tìm đến cơ sở y tế để cầu cứu”, ông Thọ khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.