Xã hội

Sau vụ Audi đâm 3 người tử vong: Bắc Giang cấm can thiệp xử lý nồng độ cồn

06/06/2022, 15:31

Sau vụ xe Audi đâm 3 người trong 1 gia đình tử vong, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang đã ban hành văn bản nghiêm cấm can thiệp xử lý nồng độ cồn.

Ngày 6/6, ông Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang đã ký văn bản số 1590/UBND-CA về việc chấp hành quy định pháp luật về ATGT, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang yêu cầu Công an TP Bắc Giang tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về ATGT, tập trung xử lý đối với trường hợp điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT. Tuyệt đối không sử dụng rượu bia khi lái xe tham gia giao thông.

img

img

Nội dung văn bản của chỉ đạo, nghiêm cấm can thiệp xử lý nồng độ cồn của Chủ tịch UBND TP Bắc Giang.

Đối với trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, gửi thông báo về cơ quan chủ quản để có hình thức xử lý. Đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch UBND TP Bắc Giang cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP, UBND phường xã nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động uống rượu bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và trong giờ nghỉ giữa giờ làm việc, học tập. Không điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Có hình thức xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động can thiệp vào việc xử lý người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn của lực lượng công an. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị nào vi phạm thì thủ trưởng trực tiếp của cơ quan, đơn vị đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.

Trước đó, ngày 3/6, UBND tỉnh Bắc Giang cũng ban hành văn bản số 2524/UBND-NC chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Giang chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe Audi, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Nội vụ phối hợp với Sở GTVT xem xét, làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với viên chức vi phạm trật tự an toàn giao thông. Yêu cầu các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thành phố tổ chức quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tuyên truyền Nhân dân tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về ATGT; tuyệt đối không được sử dụng bia, rượu khi lái xe tham gia giao thông.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 23h32, ngày 2/6, tài xế Nguyễn Đức Thịnh điều khiển xe Audi BKS 98A - 499.44 với tốc độ cao trên đường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang. Khi qua ngã tư giao cắt với đường Hùng Vương đã đâm vào xe mô tô khiến 3 người trong 1 gia đình tử vong tại chỗ.

Được biết, tài xế Nguyễn Đức Thịnh vừa mới chuyển từ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Bắc Giang, thuộc Sở Tài chính tỉnh Bắc Giang đến Ban QL Bảo trì đường bộ, thuộc Sở GTVT tỉnh Bắc Giang 1 tháng 3 ngày. Khi tài xế này về dự tiệc liên hoan chia tay cơ quan cũ thì xảy ra vụ việc.

Hiện, Công an TP Bắc Giang đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.