Giao thông

SBIC đạt doanh thu hơn 2.887 tỉ đồng năm 2018

18/01/2019, 19:05

Chiều nay (18/1), Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) triển khai nhiệm vụ năm 2019.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đề nghị SBIC nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2019

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao nỗ lực mà CBCNV SBIC đã thực hiện nhằm khắc phục khó khăn, duy trì việc làm cho người lao động trong năm 2018.

Thứ trưởng nhận định, năm 2019 tiếp tục là một năm khó khăn với ngành đóng tàu nói chung, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy nói riêng khi thị trường đóng tàu vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Trong khi đó, SBIC vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính, nhân sự cấp cao khi tái cơ cấu kéo dài. Vì vậy, Thứ trưởng Công đề nghị, công ty Mẹ cũng như các đơn vị thành viên SBIC đặt ra chỉ tiêu và giao kế hoạch phải sát với thực tế.

“Dù có nhiều khó khăn, tôi mong rằng các đơn vị cố gắng tìm kiếm việc làm, chia sẻ việc làm để duy trì công việc, thu nhập cho người lao động. Trước mắt, SBIC cần vận dụng các nguồn lực để chăm lo Tết cho người lao động, không để người lao động nào không có Tết”, Thứ trưởng nói.

img
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trao Cờ thi đua xuất sắc cho Đảng bộ Công ty CP Cảng Chân Mây

Trước đó, ông Cao Thành Đồng, Quyền TGĐ SBIC cho biết, năm 2018 công ty Mẹ và các đơn vị thành viên gặp nhiều khó khăn trong SXKD nhưng đã đạt được những kết quả nhất định. Giá trị sản xuất đạt hơn 3.674 tỉ đồng, trong đó đóng tàu đạt 2.869 tỉ đồng; sửa chữa đạt 472 tỉ đồng và công nghiệp phụ trợ đạt 136 tỉ đồng. Hoạt động thương mại, cảng biển, kinh doanh dịch vụ đạt hơn 197 tỉ đồng. Doanh thu và thu nhập khác của toàn Tổng công ty đạt hơn 2.887 tỉ đồng. Một số doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ và bắt đầu có hiệu quả như: Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long, Công ty TNHH MTV Công nghiệp đóng tàu Sài Gòn…

img
Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy trao giấy khen cho 4 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch - vững mạnh tiêu biểu năm 2018.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trao cờ thi đua cho Đảng bộ Công ty CP Cảng Chân Mây và trao bằng khen cho 2 cá nhân thuộc SBIC đã có thành tích xuất sắc. Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy trao giấy khen cho 4 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch - vững mạnh tiêu biểu năm 2018.

img

Từ nay tới Tết Nguyên Đán có tăng giá điện hay không?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.