Xã hội

Sẽ cưỡng chế những công trình vi phạm "xẻ thịt" đất rừng ở Sóc Sơn

11/08/2023, 10:30

Các hạng mục vi phạm của homestay, công trình nằm dọc 2 bên đường bê tông nơi xảy ra vụ sạt lở vùi lấp nhiều ô tô ở Sóc Sơn sẽ bị cưỡng chế.

>>> Đất, rừng Sóc Sơn tiếp tục bị "xẻ thịt" sau kết luận thanh tra

>>> Nhiều công trình vi phạm quanh điểm sạt lở vùi lấp hàng chục ô tô ở Sóc Sơn

Liên quan tới 5 công trình nhà ở và homestay xây trên đất rừng phòng hộ ở khu vực đồi Dõng Chum (xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) mà Báo Giao thông đã phản ánh, một lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, huyện sẽ tiến hành cưỡng chế các công trình này.

img

Những công trình đồ sộ bên cạnh con đường bê tông - nơi xảy ra vụ sạt lở khiến nhiều ô tô bị đất đá bủa vây ngày 4/8 ở thôn Phú Ninh, xã Minh Phú.

Theo vị này, ngoài ngôi nhà ở kiên cố được xây ở lưng chừng đồi, các homestay dọc hai bên đường bê tông nơi xảy ra vụ vùi lấp loạt ô tô sẽ bị cưỡng chế.

Về thời gian thực hiện, lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, dự kiến sẽ tiến hành trong tháng 8, tháng 9/2023.

"Có ba trường hợp chúng tôi đã lập hồ sơ cưỡng chế đầy đủ, dự kiến cưỡng chế hồi tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, vì có một bà cụ sống trong một ngôi nhà ở đây bị bệnh hiểm nghèo, lại sống một mình nên chúng tôi tạm hoãn việc cưỡng chế. Ra Tết, bà ấy mất, nên dự kiến đến tháng 9/2023 chúng tôi sẽ xử lý", vị lãnh đạo này cho hay.

img

Nhiều công trình xây dựng trên đất rừng ở huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Trước đó, tháng 6/2023, huyện Sóc Sơn đã tạm đình chỉ ba phó chủ tịch UBND các xã: Minh Trí, Nam Sơn, Mai Đình để tập trung vào công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng. Trước đó, đã có hai chủ tịch xã của huyện này cũng bị kỷ luật vì để địa bàn xảy ra nhiều vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Sóc Sơn đã phát hiện 187 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng phải lập hồ sơ xử lý, trong đó chủ yếu là ở xã Minh Phú và Minh Trí. Huyện đã xử lý dứt điểm 124/187 trường hợp.

Ngoài ra, huyện đã xử lý được 149 trường hợp vi phạm tồn đọng từ năm 2022 trở về trước và vi phạm theo các quyết định, kết luận thanh tra đã có hiệu lực pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.